Hi hữu voi vào cửa hàng tạp hóa tìm thức ăn

11/09/2020 10:21

Con voi dùng vòi để lấy đồ ăn trên kệ nhưng không thành công do các gian hàng lắp lưới bảo vệ.

Tối ngày 6/9, người dân sống gần đường cao tốc Đông - Tây, thủ phủ Gerik, bang Perak, Malaysia gặp một con voi đực đi vào cửa hàng tạp hoá tìm thức ăn.

Azizan Aziz, chủ cửa hàng kể khi đang thực hành buổi cầu nguyện Maghrib trong nhà, ông nghe thấy tiếng người xôn xao bên ngoài.

“Ai đó hét lên rằng một con voi đã vào cửa hàng”, Azizan nhớ lại.

Bước ra ngoài, ông thấy khách hàng đang chạy toán loạn để tránh con voi. Nó di chuyển nhẹ nhàng, dùng vòi lấy đồ ăn trên kệ nhưng không thành công do các gian hàng lắp lưới. Cuối cùng, con voi rời khỏi cửa hàng, tiến về doanh trại quân đội cách đó khoảng 200m.

Hi hữu voi vào cửa hàng tạp hóa tìm thức ăn - 1

Con voi không thể lấy đồ do vướng lưới bảo vệ.

Sau khi nó rời đi, nhân viên kiểm lâm tại Cục Động vật hoang dã và Công viên quốc gia Malaysia (Perhilitan) đã xuất hiện để kiếm soát tình hình.

Azizan cho biết ngoài việc “hù dọa” một vài khách hàng, con voi không phá hoại cửa hàng, cũng không có hành vi quá khích. Trong khoảng 20 năm làm việc tại đây, Azizan đã từng gặp voi nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên thấy nó vào cửa hàng tìm thức ăn. Ông bày tỏ lo ngại loài động vật có vú này sẽ quay lại lần nữa.

Yusoff Shariff, Giám đốc Cục Động vật hoang dã và Công viên quốc gia Malaysia, cho biết các cán bộ kiểm lâm đã theo sát con voi, lùa nó vào sâu trong rừng. Thông tin những con voi có thể xuất hiện tại đại lộ, Yusoff khuyến cáo người dân không nên khiêu khích nó.

Ông cũng kêu gọi mọi người tránh xa và liên hệ với Cục Động vật hoang dã và Công viên quốc gia Malaysia khi gặp tình huống tương tự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hi hữu voi vào cửa hàng tạp hóa tìm thức ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO