Clip: Gay cấn màn dùng sừng nhấc bổng đối phương của bò xạ hương

15/11/2020 10:42

Trong một cuộc đối đầu với đồng loại, một trong hai con bò xạ hương đực đã dùng sừng nhấc bổng con còn lại lên không trung.

Bò xạ hương là loài động vật có vú, từng sống ở Bắc Cực từ thời kỳ băng hà cách đây gần 200.000 năm, nổi tiếng với bộ lông dày và mùi hương mạnh mẽ phát ra từ con đực.

Mùi của chúng được sử dụng để hấp dẫn con cái trong mùa giao phối. Bò xạ hương sống chủ yếu sống ở Bắc Cực bao gồm phía Bắc Canada và Greenland cùng một số các quần thể nhỏ ở Thụy Điển, Xibia, Na Uy và Alaska.

Bò xạ hương sống thành từng đàn khoảng từ 12-24 con vào mùa đông và 8-20 con vào mùa hè. Con đực có vai trò thống trị trong đàn, khẳng định sự thống trị của mình bằng cách khác nhau.

Có thể là việc gầm thét, dậm chân xuống đất hoặc dùng cặp sừng của nó để đuổi theo tấn công dọa một con trong đàn.

Mùa giao phối của bò xạ hương vào tháng 6 đến tháng 7. Một con bò đực có thể giao phối với nhiều con cái.

Các con đực trong đàn có thể tranh chấp về quyền giao phối. Một số con đực cũng có thể chọn cách rời đàn để tìm kiếm đàn mới hoặc chọn cách sống đơn độc, nhưng khi có nguy hiểm, nó có thể quay lại đàn để cùng nhau chống lại kẻ thù.

Các con đực quyết định hướng di chuyển của đàn, nhưng khi con cái trong đàn có thai, thì con cái sẽ được quyết định hướng đi, khoảng cách và kể cả là nơi nghỉ chân của đàn.

Thời gian mang thai của bò cái là từ 8 - 9 tháng, bê con được đẻ từ tháng 4 - 6 và có thể đi được sau khoảng một tiếng.

Trong hai tháng đầu tiên, chúng phụ thuộc vào nguồn sữa mẹ, sau đó chúng sẽ được tập ăn các loài thực vật. Những năm thời tiết quá khắc nghiệt, nguồn thức ăn khan hiếm thì bò xạ hương sẽ không giao phối nữa.

Một hành vi đặc biệt của bò xạ hương là việc phòng thủ trước những kẻ săn mồi. Khi gặp kẻ săn mồi, đàn bò xạ hương sẽ nhanh chóng di chuyển lên những khu vực cao hơn.

Các con bò đực khỏe mạnh sẽ hướng ra ngoài, tạo thành một vòng cung hình bán nguyệt để bảo vệ cho các con bò yếu và bê con ở bên trong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Gay cấn màn dùng sừng nhấc bổng đối phương của bò xạ hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO