Clip: Đàn sư tử 30 con tập kích voi rừng trong đêm tối

28/11/2020 10:25

Một đàn sư tử 30 thành viên tập kích một con voi rừng trong đêm tối, liệu chúng có thành công?

Voi đang gặp nguy hiểm hàng ngày khi mà nắng nóng và khô hanh kéo dài. Chúng phải diễu bộ hàng trăm kilomet để tìm nguồn nước. Dựa vào trí nhớ, những con voi cái dẫn cả đàn đến những vùng nước đặc biệt, những vũng tù đã cứu sống chúng trong những năm trước.

Không chỉ riêng voi, tất cả các loài động vật khác cùng chung cảnh ngộ. Vào ban ngày, con voi thống trị hồ nước nhưng khi màn đêm buông xuống, sự cân bằng quyền lực sẽ thay đổi. Màn đêm mát mẻ hơn nhưng tầm nhìn của những con voi cũng bị hạn chế. Tuy nhiên, những con sư tử sở hữu đôi mắt tinh tường hơn nhiều.

Khi cơn khát được giải quyết thì cơn đói lại hoành hành. Đàn sư tử gần như ngay lập tức nhắm vào những con voi nhỏ. Thông thường sư tử sẽ không săn voi, nhưng trong cơn tuyệt vọng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Nhưng làm thế nào để tiếp cận những con voi nhỏ trong khi những con voi trưởng thành vây quanh tạo thành một bức tường xám khổng lồ không thể xuyên thủng? Một vài con voi trưởng thành mệt mỏi đi lang thang, nhưng nó quá lớn đối với sư tử. 1 con sư tử đơn độc hoàn toàn không có cơ hội, nhưng với 30 thành viên, đàn sư tử liệu có làm nên kỳ tích?

Và những thợ săn chuyên nghiệp cuối cùng cũng quyết định tấn công một con voi đơn độc. Chúng đã thành công. Con voi này cung cấp nguồn thực phẩm đủ để nuôi sống cả đàn sư tử trong ít nhất 1 tuần. Voi biết rằng những hố nước này rất nguy hiểm nhưng chúng không còn lựa chọn nào khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Đàn sư tử 30 con tập kích voi rừng trong đêm tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO