Chuột 'siêu miễn nhiễm' với chất độc có thể làm bùng nổ loài gặm nhấm ở Anh

14/12/2020 08:36

Theo một nghiên cứu mới, một số loài chuột đang phát triển một "gene kháng thuốc" ở Vương quốc Anh.

Chuột siêu miễn nhiễm với chất độc có thể làm bùng nổ loài gặm nhấm ở Anh - 1

Nước Anh đối mặt với sự bùng nổ về số lượng chuột trong năm 2021 với 3/4 hiện đã miễn nhiễm với chất độc.

Các thử nghiệm cho thấy 74% trong số chúng hiện có "gene kháng thuốc", có nghĩa là chúng không thể bị giết bởi các chất độc thông thường.

Những chuyên gia kiểm soát dịch hại cho rằng năm 2021 có thể là năm của loài chuột vì đã chứng kiến sự gia tăng dân số của chúng.

Họ tin rằng nếu không có một mùa đông lạnh giá để kìm hãm con số, thì năm 2021 dân số chuột ở Anh có thể tăng vọt.

Dữ liệu mới được công bố từ cuộc khảo sát của Chiến dịch sử dụng thuốc diệt chuột có trách nhiệm năm 2019-20 cho thấy 74% chuột mang gene kháng các loại thuốc diệt chuột phổ biến.

Ở một số địa phương ở Anh, 20% có 2 gene khác nhau, khiến chúng có khả năng siêu kháng thuốc.

Mặc dù một con chuột như vậy đã được tìm thấy vào năm 2017, nhưng đây là lần đầu tiên ở Anh người ta tìm thấy tình trạng ở quy mô này với những khó khăn tiềm ẩn trong việc kiểm soát loài gặm nhấm gây hại.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Chuột 'siêu miễn nhiễm' với chất độc có thể làm bùng nổ loài gặm nhấm ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO