Chú chó trung thành đi bộ 100km để tìm trở về nhà chủ cũ

05/11/2020 09:39

Một chú chó trung thành của gia đình tại Trung Quốc đã nỗ lực không mệt mỏi để đi bộ 100km, cố gắng tìm về nhà chủ cũ của mình, sau khi chủ để nó lại nhà một người bạn nhờ chăm sóc hộ.

Chú chó thuộc giống chó săn mồi (Golden Retriever) một năm tuổi có tên Ping An đã có một hành trình kéo dài 100km trong suốt 14 ngày để tìm về chủ cũ của mình, khiến nhiều người phải kinh ngạc về sự trung thành của chú chó này.

Theo tờ báo Jianghai Evening News, một gia đình sống ở thành phố Khải Đông (tỉnh Giang Tô), miền đông Trung Quốc, đã nhờ một người bạn chăm sóc chú chó Ping An của họ vì quá bận rộn với việc cải tạo nhà mình vào hồi tháng 6.

Sau đó, họ đã lái xe hơn hai giờ để gửi Ping An tại nhà bạn ở thị xã Nam Thông (tỉnh Giang Tô) cách, nhà họ khoảng 100km.

Chú chó trung thành đi bộ 100km để tìm trở về nhà chủ cũ - 1
Chú chó trung thành đi bộ 100km để tìm trở về nhà chủ cũ - 2

Hình ảnh chú chó Ping An buồn rầu vì không tìm được chủ cũ

Mọi chuyện không có gì xảy ra trong suốt 4 tháng qua, cho đến khi cách đây hơn nửa tháng, cả gia đình hốt hoảng khi được người bạn thông báo rằng chú chó Ping An đã bỏ trốn khỏi nhà người này và mất tích.

Trên thực tế, chú chó không hề mất tích như nhiều người vẫn tưởng mà đã thực hiện một hành trình dài để tìm về nhà chủ nhân cũ.

14 ngày sau khi chú chó Ping An được phát hiện mất tích, một nhóm công nhân đã phát hiện ra chú chó này bên ngoài một tòa nhà văn phòng ở thành phố Khải Đông, với những ngón chân rướm máu do đi bộ quãng đường dài. Nhóm người này chăm sóc chú chó và truy tìm chủ nhân của chú chó bằng cách chia sẻ thông tin và hình ảnh của chú chó lên Wechat, một ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc.

Những hình ảnh của chú chó được nhóm công nhân chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy chú chó đang nằm trên đường, trông có vẻ thiếu dinh dưỡng và buồn bã gục đầu xuống một cách đầy thất vọng.

Không lâu sau khi bài viết được chia sẻ lên mạng xã hội, một gia đình tại thành phố Khải Đông đã nhận ra chú chó cưng của mình trong ảnh và vội vàng đến đón Ping An.

Khi gia đình này xuất hiện, chú chó Ping An đã nhanh chóng nhận ra chủ nhân của mình, cả 2 phía đều rất mừng rỡ vì đã được đoàn tụ sau 4 tháng xa cách.

Chú chó trung thành đi bộ 100km để tìm trở về nhà chủ cũ - 3

Chủ nhân của Ping An vui mừng khi gặp lại chó cưng của mình

“Ping An, mày đã rất chăm chỉ rồi. Giờ mày chỉ cần ở nhà thôi. Mày sẽ không bao giờ bị gửi đi đâu nữa”, chủ nhân của chú chó Ping An nói với vật cưng của mình khi hai phía đoàn tụ.

Cảm động trước sự trung thành của chú chó cưng, chủ nhân của chú chó cho biết họ sẽ giữ Ping An ở cạnh họ suốt quãng đời còn lại của nó.

Golden Retriever là giống chó nổi tiếng với sự thông minh, đặc biệt rất trung thành, yêu quý và tìm cách để làm hài lòng chủ nhân của chúng. Nếu bị buộc phải xa chủ nhân của mình trong một thời gian dài, chó Golden Retriever sẽ trở nên khó chịu hoặc buồn rầu.

Loài chó này nổi bật với khả năng đi săn, dò dấu vết và đánh hơi cực tốt. Có vẻ như nhờ vào bản năng này mà chú chó Ping An đã có thể tìm được đường về nhà chủ cũ của mình dù khoảng cách lên đến 100km.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chú chó trung thành đi bộ 100km để tìm trở về nhà chủ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO