Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ

23/02/2021 10:11

Một chú chó con đã được sinh ra với 6 chân và 2 đuôi cũng như mắc phải một số tình trạng bệnh lý bất thường khác nhưng vẫn sống sót một cách kỳ diệu.

Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ - 1
Chó con Skipper dường như đang đánh bại mọi khó khăn để sống sót

Skipper là một chú chó thuộc giống chó chăn cừu Úc và được sinh ra cách đây 6 ngày tại bệnh viện thú y Neel ở thành phố Oklahoma, Mỹ.

Dù những động vật sinh ra với cơ thể kỳ lạ thường không có một kết thúc có hậu nhưng Skipper thì khác. Chó con đã tăng cân tốt và có một số dấu hiệu tích cực.

Skipper được sinh ra với 6 chân và 2 đuôi. Nó cũng có một số khía cạnh khác để trở nên khác biệt so với các anh chị em của mình.

Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ - 2

Suy đoán của các bác sĩ thú y là Skipper được mang thai cùng một anh chị em khác nhưng các bào thai đã không tách ra đúng cách khi chúng còn trong tử cung. Điều đó có nghĩa là Skipper có chân và đuôi phụ từ anh chị em của mình.

Tất cả các chân của nó đều có khả năng di chuyển độc lập và phản ứng với các kích thích. Hiện tại, Skipper ăn uống tốt và phát triển với tốc độ bình thường.

Không rõ liệu con chó nhỏ có cần các thiết bị hỗ trợ vận động hay vật lý trị liệu sau này hay không nhưng mọi người đều hài lòng với sự tiến bộ của nó và hy vọng rằng Skipper sẽ có cơ hội tốt nhất để có thể tồn tại bình thường.

Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ - 3
Hình chụp X-quang của chó nhỏ

Hiển nhiên, Skipper thở khó nhọc - biểu hiện của các chứng bệnh bẩm sinh đi kèm. Về cơ bản, theo trang Facebook của bệnh viện thú y, chó nhỏ có "1 đầu và khoang ngực nhưng có tới 2 vùng xương chậu, 2 đường tiết niệu dưới, 2 hệ thống sinh sản, 2 đuôi và 6 chân, cùng những thứ khác". Skipper cũng có dấu hiệu của chứng nứt đốt sống dọc theo lưng.

Skipper bị mẹ từ chối cho bú và cần phải bú bình nhưng nó vẫn đang làm rất tốt.

Người chủ sở hữu của chó nhỏ mới đây đã xin quyên góp ủng hộ trên trang GoFundMe để giúp thanh toán các hóa đơn y tế, phẫu thuật hoặc tiền thăm khám bác sĩ thú y mà Skipper có thể cần trong tương lai.

Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ - 4
Người chủ hy vọng Skipper sẽ có cơ hội tốt nhất để sống một cuộc sống khỏe mạnh

Dù đã được về nhà với chủ nhưng Skipper vẫn sẽ phải trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị.

"Skipper đi lại tốt, ăn uống tốt. Chúng tôi đang tiếp tục khuyến khích nó xây dựng sức mạnh và Skipper đang thúc đẩy bản thân nhiều hơn nữa, để có cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh", người chủ cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chó con sinh ra với 6 chân, 2 đuôi ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO