Bò đực húc đối thủ văng qua đường để phô diễn sức mạnh

20/08/2020 11:08

Video được quay tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ, ghi cảnh bò biston lao thẳng về phía đối thủ rồi húc văng qua đường.

Mọi thứ đều có thể trở nên cực nguy hiểm trong mùa giao phối của bò rừng biston tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ. Đây là thời điểm những con bò đực trưởng thành gia nhập đàn lớn để tìm kiếm bạn tình, đồng thời đọ sức với đối thủ để phô trương sức mạnh.

Bò đực húc đối thủ văng qua đường để phô diễn sức mạnh - 1

Bò đực húc văng đối thủ để phô trương sức mạnh

Đoạn video mới đây được quay tại công viên Yellowstone cho thấy, một con bò đực lao thẳng về phía đối thủ rồi húc văng qua đường. Đó là một tuyến đường chạy qua thung lũng Lamar, nằm trong khuôn viên của công viên.

"Mùa giao phối của bò rừng đang diễn ra nên bò đực đặc biệt hung dữ", đây là lời cảnh báo của đại diện công viên trên Twitter chính thức. Không ít các cuộc đọ sức để lại thương tích, thậm chí dẫn tới tử vong.

Bò đực húc đối thủ văng qua đường để phô diễn sức mạnh - 2
Một con bò rừng biston trong công viên Yellowstone

Bò rừng biston là loài thú châu Mỹ di chuyển rất nhanh nhẹn, có thể chạy nhanh gấp 3 lần so với con người. Con đực trưởng thành cao tới 3,5 m, nặng hơn 1,2 tấn.

Được biết, công viên quốc gia Yellowstone cho phép bò rừng biston được thả tự do nên đã xảy ra nhiều vụ chúng tấn công du khách nếu bị tiếp cận ở cự ly gần. Chỉ vào cuối tháng 6 vừa qua, một cụ bà 72 tuổi ở California đã bị đá một cú trọng thương khi tiến quá gần những con bò rừng để chụp ảnh.

Bò đực húc đối thủ văng qua đường để phô diễn sức mạnh - 3
Bé gái bị bò rừng hất tung lên không trung trong một vườn quốc gia ở Mỹ

Theo khuyến cáo của công viên quốc gia, du khách tới tham quan nên đứng cách xa những động vật cỡ lớn như bò rừng, nai sừng tấm, sói đồng cỏ… ít nhất 23m. Đối với những loài nổi tiếng hung dữ như sói và gấu thì khoảng cách ít nhất là 100m trở lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bò đực húc đối thủ văng qua đường để phô diễn sức mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO