Bí ẩn voi chết hàng loạt ở Botswana đã được giải đáp

24/09/2020 10:34

Sau thời gian dài điều tra, cuối cùng các cơ quan chức năng địa phương đã xác định được nguyên nhân khiến hàng trăm con voi chết một cách bí ẩn ở Botswana là do nhiễm độc vi khuẩn lam.

Bí ẩn voi chết hàng loạt ở Botswana đã được giải đáp - 1
Cái chết bất thường của nhiều con voi tại Botswana cuối cùng cũng đã được xác định.

Quốc gia phía nam châu Phi không giáp biển này tự hào có số lượng voi lớn nhất thế giới, ước tính khoảng 130.000 con. Tuy nhiên, hơn 300 con đã bất ngờ chết một cách bí ẩn kể từ tháng 3/2020, với những chiếc ngà nguyên vẹn. Điều này đã loại trừ giả thuyết liên quan đến việc những con voi bị giết bởi những kẻ săn trộm.

Mmadi Reuben từ Cục Động vật hoang dã và Công viên Quốc gia xác nhận: “Những con voi đã chết do nhiễm độc vi khuẩn lam. Sau đó vấn đề tương tự đã dừng lại vào cuối tháng 6 năm 2020”.

Báo cáo đầu tiên về cái những chết bất thường của voi vào ngày 25 tháng 4 đã xác định các trường hợp gần làng Seronga. Sau đó con số bắt đầu leo ​​thang vào tháng sau.

Theo các nhà chức trách về động vật hoang dã tại địa phương, đã có khoảng 330 con voi đã chết và các xét nghiệm máu đều cho thấy nguyên nhân là do một loài vi khuẩn lam tạo ra độc tố thần kinh.

Các thử nghiệm được tiến hành tại các phòng thí nghiệm chuyên môn ở Nam Phi, Canada, Zimbabwe và Mỹ.

Theo Cyril Taolo, Phó giám đốc Cục Động vật hoang dã và Công viên Quốc gia, các quan chức hiện đã loại trừ bệnh than hoặc sự tham gia của con người như vấn nạn săn trộm. Chính phủ Botswana cũng cho biết họ đang tiếp tục các nghiên cứu về sự xuất hiện của vi khuẩn là từ đâu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn voi chết hàng loạt ở Botswana đã được giải đáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO