Bí ẩn hàng ngàn con giun trôi dạt vào bờ biển Philippines

09/04/2021 10:11

Hàng ngàn con giun đã trôi dạt vào bãi biển ở Philippines một cách bí ẩn, khiến làn nước trong vắt trở thành màu đen kịt.

Bí ẩn hàng ngàn con giun trôi dạt vào bờ biển Philippines - 1
Dân làng dựng tóc gáy khi tìm thấy hàng nghìn con giun trôi dạt vào bãi biển

Các quan chức cảnh báo người dân địa phương không chạm vào những sinh vật này vì chúng có thể gây hại. Vẫn chưa rõ những con giun đến từ đâu nhưng sau vài giờ, chúng đã biến mất như chưa từng xuất hiện.

Những người dân sống ở tỉnh Ilocos Sur của Philippines cho biết cảnh tượng kỳ lạ lần đầu tiên được phát hiện bởi một nhóm trẻ em đang chơi đùa trên bãi biển vào khoảng 7 giờ tối ngày 30/3 vừa rồi.

Cảnh tượng sau đó đã được quay video, cho thấy bầy giun màu xanh và nâu đang chen chúc nhau trong vùng nước nông kéo dài tới vài mét dọc theo bãi biển. Một số con trong bầy giun kỳ lạ thậm chí còn bị sóng đánh dạt vào bờ.

Carl Rebogio, chú của một trong những đứa trẻ, cho biết số lượng giun ngày càng tăng và dòng thủy triều đẩy chúng lên cát ngày càng nhiều.

Bí ẩn hàng ngàn con giun trôi dạt vào bờ biển Philippines - 2
Đàn giun khổng lồ xuất hiện trên vùng nước nông ở một bãi biển Philippines

"Chúng tôi không biết lũ giun đến từ đâu nhưng có vẻ như nước đẩy chúng vào bờ. Những đứa trẻ đã tìm thấy bầy giun khi đang chơi và gọi chúng tôi đến để kiểm tra. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong khu vực", Carl cho biết.

Những con giun được ước tính dài ít nhất 25 cm. Carl nói thêm rằng những con giun biến mất sau ba giờ đồng hồ và dân làng không biết những sinh vật này đã đi đâu.

"Chúng tôi kiểm tra lại vào khoảng 10 giờ tối và toàn bộ số giun đã biến mất. Nước ở đây không bị ô nhiễm nên đó có thể không phải là lý do", Carl nói thêm.

Vì các ngư dân lo ngại sự xuất hiện của bầy giun có thể ảnh hưởng đến sinh kế của họ nên một công chức địa phương là Nereo Daproza đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan chức năng để điều tra kỹ hơn về vụ việc.

"Một số người dân đã bắt vài con giun giao cho cơ quan chức năng để xác định xem nó là gì", Nereo tiết lộ.

Hiện tại, kết quả vẫn chưa được công bố và trong thời gian chờ đợi, người dân được cảnh báo không chạm vào những con giun để phòng trường hợp chúng độc hại và nguy hiểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn hàng ngàn con giun trôi dạt vào bờ biển Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO