Bầy sư tử cố vật hươu cao cổ xuống đất suốt 5 tiếng nhưng bất thành

05/02/2021 09:58

6 con sư tử cùng vây quanh hươu cao cổ suốt nhiều giờ đồng hồ để vật con mồi xuống đất nhưng cuối cùng đành chịu thua cuộc.

Khoảnh khắc ấn tượng về thế giới động vật hoang dã được nhiếp ảnh gia Francois Pienaar ghi lại trọn vẹn khi có dịp tới thăm vườn quốc gia Greater Kruger, Nam Phi.

Những cảnh quay trong đoạn video cho thấy, một bầy sư tử khoảng 6 con tập trung tấn công một con hươu cao cổ cỡ lớn. Dù con mồi có kích thước lớn hơn nhiều nhưng đàn sư tử vẫn quyết hạ gục.

Chúng leo lên lưng con vật, trong khi những con khác cố bám đuổi bằng cách bấu víu vào chân sau. Số còn lại cũng nhập cuộc và tranh thủ cắn và chân, đùi con mồi.

Bầy sư tử cố vật hươu cao cổ xuống đất suốt 5 tiếng nhưng bất thành - 1
Bầy sư tử quyết đeo bám con mồi to xác

Cuộc bám đuổi diễn ra khá căng thẳng và mất thời gian. Theo vị nhiếp ảnh gia này, dù vượt trội về số lượng nhưng bầy sư tử thấp nhỏ hơn nên không sao vật nổi con mồi xuống đất. Chúng đu bám suốt 5 tiếng đồng hồ tới khi thấm mệt và cuối cùng phải bỏ cuộc.

Bầy sư tử cố vật hươu cao cổ xuống đất suốt 5 tiếng nhưng bất thành - 2
Khoảnh khắc thú vị với người xem

Được biết, một con sư tử có trọng lượng khoảng 170 kg, trong khi đó hươu cao cổ nặng trung bình gần 800 kg - một con số chênh lệch khá lớn.

Các nhân viên tại vườn quốc gia Kruger cho biết, những con sư tử ngoài tự nhiên rất thích hạ gục con mồi là hươu cao cổ. Nếu thành công, chúng sẽ có bữa ăn thịnh soạn kéo dài tới cả tuần.

Tuy nhiên, cuộc đi săn này dường như không suôn sẻ như dự kiến và cả bầy đành chịu thua.

Bầy sư tử cố vật hươu cao cổ xuống đất suốt 5 tiếng nhưng bất thành - 3
Tuy nhiên cuộc đi săn không thành công và đàn sư tử phải bỏ cuộc

"Suốt 5 tiếng đeo bám không quật ngã được con mồi khổng lồ, bầy sư tử đành bỏ đi. Chúng nhắm tới con mồi khác là một con bò đực già ở gần đó", nhiếp ảnh gia Francois Pienaar cho biết.

Đoạn video hiện đang thu hút gần 4 triệu lượt xem với hàng trăm nghìn bình luận bày tỏ sự thích thú trước khoảnh khắc chân thực diễn ra trong thế giới động vật hoang dã.

Vườn quốc gia Kruger là một trong những khu bảo tồn lớn nhất ở châu Phi, với diện tích lên tới gần 2 triệu ha. Đây là nơi tập trung hệ động thực vật rất đa dạng, đồng thời còn là nơi trú ẩn cuối cùng của những loài có nguy cơ tuyệt chủng, gồm tê giác đen và chó hoang châu Phi.

Khách du lịch đến với Kruger được yêu cầu tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính mạng an toàn trước những kẻ săn mồi đáng sợ như sư tử hay báo đốm. Họ phải đi theo những tuyến đường có rào chắn, qua cổng có khóa và di chuyển theo nhóm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầy sư tử cố vật hươu cao cổ xuống đất suốt 5 tiếng nhưng bất thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO