Bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm được phát hiện ngoài khơi Nhật Bản

07/12/2020 08:24

Một con bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm đã được bắt ở vịnh Shizugawa thuộc thị trấn Minamisanriku, tỉnh Miyagi, Nhật Bản vào ngày 13/11 vừa rồi.

Bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm được phát hiện ngoài khơi Nhật Bản - 1

Người đánh cá bắt được con bạch tuộc chỉ để ý đến những chiếc xúc tu khác thường của nó khi anh ta chuẩn bị luộc con bạch tuộc lên. Sau khi phát hiện, người đánh cá đã liên hệ với trung tâm tự nhiên Minamisanriku (MNC) của Nhật Bản.

Takuzo Abe, một nhà nghiên cứu tại MNC, nói rằng bạch tuộc có khả năng tái tạo các chi bị đứt lìa và có thể chiếc xúc tu thứ 9 này đã mọc thêm khi cơ thể nó tự chữa lành vết thương ở một xúc tu khác.

Bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm được phát hiện ngoài khơi Nhật Bản - 2
Con bạch tuộc hiện đã được bảo quản trong cồn và được trưng bày tại MNC

Nhà nghiên cứu 46 tuổi Takuzo chia sẻ với phóng viên báo The Mainichi:

"Con bạch tuộc này là một hiện tượng chứng tỏ sự đa dạng của tự nhiên.

Tôi muốn để lại sự đặc biệt này cho hậu thế và sử dụng nó để nhiều người hơn nữa biết về thiên nhiên phong phú của vịnh Shizugawa.

Tôi hy vọng nó sẽ trở thành một cơ hội để mọi người tìm hiểu về những bí ẩn phong phú của đại dương".

Trong khi đó, ở Cleethorpes, thuộc hạt Lincolnshire, Anh, những người đi biển gần đây đã được khuyến cáo tránh xa một con bạch tuộc sống gần bờ biển. Con bạch tuộc được mệnh danh là "Curly the Kraken" đã sống ở phía bắc bờ biển Cleethorpes từ cách đây hai tuần.

Bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm được phát hiện ngoài khơi Nhật Bản - 3
Con bạch tuộc "Curly the Kraken"

Theo Grimsby Live, người ta lo ngại rằng con bạch tuộc có thể bị quấy rầy bởi con người hoặc những chú chó vì sự xuất hiện của nó trên bờ biển đã thu hút đám đông.

Quản lý một khu nghỉ dưỡng ở Cleethorpes là ông Scott Snowden cho biết sinh vật này phải được bảo vệ và đã yêu cầu du khách giữ khoảng cách.

Snowden nói: "Việc có một con bạch tuộc trước thềm cửa là điều khá hiếm. Chúng tôi mong mọi người tôn trọng thiên nhiên và để nó tận hưởng môi trường sống tự nhiên.

Tất cả chúng ta có nhiệm vụ giữ khoảng cách xã hội và giữ khoảng cách với con bạch tuộc. Đã có một số nhóm người tụ tập và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra, nhất là trong tình hình lây lan của Covid-19".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạch tuộc 9 xúc tu quý hiếm được phát hiện ngoài khơi Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO