Thế Giới Di Động cùng lúc trình làng 5 chuỗi bán lẻ mới

N.P| 10/01/2022 20:19

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức ra mắt cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ với các lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới bao gồm: AVAFashion, AVASport, AVAKids, AVAJi và AVACycle.

Với dân số gần 100 triệu dân và được xếp vào nhóm các quốc gia tăng trưởng tầng lớp trung lưu mạnh nhất thập kỷ, thế nên, dù chịu tác động của dịch bệnh, thị trường bán lẻ Việt Nam dường như chưa bao giờ giảm đi sức hấp dẫn. Là người đã hoạt động lâu trong ngành, Thế Giới Di Động tìm thấy cơ hội trong bối cảnh thị trường bán lẻ có nhiều khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh, đồng thời các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường.

avasport.jpg
AVASport

Nói về tiềm năng, lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Tập luyện thể thao là nhu cầu tất yếu và ngày càng gia tăng trong bối cảnh mới, đó chính là một lợi thế cho AVASport. Hệ thống chuyên bán các sản phẩm thời trang, giày dép, thiết bị, phụ kiện, đồng hồ thể thao chính hãng phục vụ tập luyện của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok...

avakids.jpg
AVAKids

Đối với AVAKids, chuỗi nhắm đến thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực mẹ và bé, mẹ bầu. Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 - 2 tuổi. Ngoài ra, với khoảng 68% số dân có độ tuổi từ 15 - 64, Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn “cơ cấu dân số vàng”, vì vậy số lượng gia đình trẻ gia tăng là tất yếu.

avafashion.jpg
AVAFashion

Ở bức tranh khác, số liệu của Asia Plus cho thấy, giá trị tiêu dùng hàng dệt may Việt Nam mỗi năm rất lớn, đạt khoảng 5 - 6 tỷ USD (120.000 - 140.000 tỷ đồng). Như vậy, ngành hàng thời trang cũng có cơ hội khi Việt Nam chưa có quá nhiều cái tên mang độ phủ rộng. Đó chính là cơ hội cho chuỗi cửa hàng thời trang AVAFashion.

avacycle.jpg
AVACycle

Với AVACycle, Thế Giới Di Động đã có bước đệm vững chắc từ thử nghiệm của năm 2021, đạt 150 shop với tốc độ mở mới 2 shop mỗi ngày bất chấp bối cảnh dịch bệnh. Năm 2022, AVACycle hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu. Tương tự, ngành hàng đồng hồ đem về thành công lớn sau hơn 2 năm ra mắt, với doanh thu 1.500 tỷ năm 2021 đã tạo động lực để nhà bán lẻ hoàn thiện hơn thế giới phụ kiện qua việc mở rộng kinh doanh sang trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi.

avaji.jpg
AVAJi

Là thành viên của Thế Giới Di Động, 5 chuỗi mang thương hiệu AVA có tất cả các lợi thế về hệ thống vận hành, cửa hàng, logistics, cam kết nguồn gốc được bảo đảm, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn... Dưới sự hậu thuẫn này, các chuỗi mới được kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở thành những thương hiệu quen thuộc, nơi mà người tiêu dùng có thể tìm thấy thứ mình cần với chất lượng tốt và chi phí phù hợp.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng AVA mới: AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVAJi và AVACycle chính là giấc mơ thứ 4 của Thế Giới Di Động tiếp sau thegioididong/Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Đây là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực”.

Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế Giới Di Động cùng lúc trình làng 5 chuỗi bán lẻ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO