Thấy vợ mang xe máy đi bán, người chồng nổi cơn thịnh nộ nhưng rồi anh phải nín lặng vì tờ giấy trên bàn

17/03/2022 08:11

Cái giá phải trả cho sự ích kỷ trong hôn nhân là rất đắt, dường như chẳng mấy ai lường trước được.

Người ta thường nói "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ", và trong hôn nhân thì "chưa thấy tờ đơn ly hôn, chưa biết trân trọng nhau". Quả thực, hôn nhân sẽ đặt ra vô vàn thử thách, mâu thuẫn đòi hỏi vợ chồng phải đồng lòng để giải quyết. Bằng không, dẫu tình cảm có sâu đậm đến đâu, sớm muộn cả hai cũng sẽ dẫn nhau ra tòa. Có một câu chuyện mà nhiều chị em sẽ thấy vô cùng xót thương dưới đây, ắt sẽ đặt ra một bài học và cả những suy tư trăn trở cho nhiều người.

Thấy vợ mang xe máy đi bán, người chồng nổi cơn thịnh nộ

T. và chồng lấy nhau khi họ chưa có gì nhiều trong tay. Tuy nhiên đôi bên lại vô cùng hào hứng và tràn đầy quyết tâm. Họ định trong những năm đầu kết hôn sẽ phấn đấu làm việc, tạm gác kế hoạch sinh con lại. 1 năm, 2 năm rồi 3 năm... T. và chồng đã gom góp để có thể mua được căn nhà, đứng tên chồng cô. Sau đó, chồng của T. mua xe máy mới, và đến lượt của T. cũng mua một chiếc xe máy. Trước đây, cô phải khổ sở đi làm bằng xe đạp, rất vất vả. Còn chồng cô thì dùng xe máy cũ, nhưng đến một thời điểm chiếc xe hỏng không đi được nữa.

Thấy vợ mang xe máy đi bán, người chồng nổi cơn thịnh nộ nhưng rồi anh phải nín lặng vì tờ giấy trên bàn-1

Bước sang năm thứ 4 của cuộc hôn nhân, hai vợ chồng đã sắm sửa được khá nhiều thứ cho gia đình. Tuy vậy, T. chỉ được đứng tên duy nhất chiếc xe máy, còn lại thì đều là đứng tên chồng cô, cho dù mức thu nhập cả hai là gần như tương đương nhau.

Nếu với mức độ cố gắng, phấn đấu như vậy, chả mấy chốc mà vợ chồng T. sẽ hoàn thành được rất nhiều dự định để sinh con đẻ cái. Ấy thế mà biến cố ập xuống, khiến cho người phụ nữ lao đao, rơi vào cảnh khốn cùng. Mẹ của T. mắc bệnh nặng, cô phải dành dụm tiền chạy chữa cho bà.

T. là người con gái duy nhất trong nhà, bố cô mất từ sớm. Giờ đây trách nhiệm chăm mẹ, gánh vác viện phí đè nặng lên đôi vai của người phụ nữ. Song cô nhất định phải cố gắng đến cùng, không thể bỏ mặc người thân duy nhất được. Trái với tấm lòng của vợ, chồng T. lại vô cùng hời hợt với mẹ vợ. Anh cho rằng nếu T. cứ mải miết tốn công sức, thì sẽ tới ngày mất hết tất cả.

Đã bao lần, T. chủ động bàn bạc với chồng về tiền viện phí của mẹ, nhưng cái cô nhận lại chỉ là tiếng thở dài. T. đành phải trích lương của mình ra để chi trả, cô không dám lên tiếng than vãn với chồng. Rồi sức người có hạn, cũng đến ngày T. phải đứng trước nhiều thách thức. Tới bước đường cùng, T. bán chiếc xe máy của mình để có thêm tiền trang trải viện phí. Thấy vợ làm vậy, chồng T. nổi cơn thịnh nộ, anh bắt đầu ném đồ đạc trong nhà vỡ toang, nói những lời khó nghe dành cho đối phương.

Sự nín lặng của người đàn ông từ pha xử lý lạnh lùng của cô vợ

Bán xe, T. có tiền để trả viện phí cho mẹ nhưng giờ đây lòng cô lại rối bời trước phản ứng gay gắt của chồng. Bản thân người phụ nữ cũng lường trước được nên đã quyết định chấm dứt tất cả. Cô chuẩn bị sẵn tờ đơn ly hôn, đặt ngay ngắn lên mặt bàn sau tiếng thở dài.

Chồng của T. bàng hoàng nhìn vợ, chính anh cũng không thể tin được gia đình mình lại đi tới bước đường này. Họ trải qua nhiều năm sống bên nhau, song có lẽ mâu thuẫn này giống như giọt nước tràn ly đối với người phụ nữ. Chồng của T. định lên tiếng, nhưng T. đã kịp nói trước. Những lời cuối cùng của cô vợ khiến anh nín lặng:

"Tôi quen anh hơn 5 năm nay, lấy anh về cũng là 4 năm rồi. Tài sản trong nhà, đều đứng tên anh, tôi chỉ có mỗi chiếc xe máy là của riêng. Bây giờ tôi chỉ còn mẹ, nếu tôi không cứu giúp, tôi sẽ ân hận cả đời. Tôi bán xe máy, cũng là coi như chấm dứt cuộc hôn nhân này. Tôi cũng không cần anh phải chia tài sản. Của anh, anh nên giữ tất".

Sau đó, hai vợ chồng chấm dứt cuộc hôn nhân trong sự ăn năn của người chồng. Mẹ của T. không lâu sau đó cũng ra đi. Nhưng lòng T. vẫn nhẹ nhàng bởi cô đã cố gắng tới giây phút cuối cùng. Giờ đây, T. sẽ làm lại cuộc đời, sống vì bản thân mình, và mong chờ một hạnh phúc mới đúng nghĩa hơn. Chị em phụ nữ à, hãy luôn tỉnh táo để hành động theo lý trí và con tim dẫn lối, đừng vì người đàn ông tệ bạc mà phải chấp nhận làm điều hổ thẹn với lương tâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy vợ mang xe máy đi bán, người chồng nổi cơn thịnh nộ nhưng rồi anh phải nín lặng vì tờ giấy trên bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO