Thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên đường hỗ trợ Tây Nguyên chống dịch

Mai Thanh| 05/11/2021 11:14

Sáng 5/11, đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai gồm 9 thầy thuốc đã lên đường hỗ trợ Tây Nguyên phòng chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, tình hìnhdịch COVID -19tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên diễn biến phức tạp. Số người nhập viện cần điều trị tiếp tục tăng, thực hiện chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế về công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, sáng ngày 5/11,Bệnh viện Bạch Maiđã cử đoàn công tác gồm 9 thầy thuốc các chuyên ngành hồi sức, cấp cứu, truyền nhiễm và trang thiết bị vật tư lên đường để hỗ trợ BVĐK vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Đây đều là những thầy thuốc có kinh nghiệm trong điều trịbệnh nhân COVID -19và đã tham gia hỗ trợ tại nhiều điểm nóng về dịch COVID trước đó.

Bệnh viện Bạch Mai lên đường chi viện cho Tây Nguyên - Ảnh 1.

Đoàn công tác gồm 09 y bác sĩ, điều dưỡng lên đường hỗ trợ Tây Nguyên chống dịch.

Giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn trước khi lên đường, PGS.TS.BS. Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện Bạch Mai đánh giá cao tinh thần xung phong, tự nguyện của các thầy thuốc lên đường chi viện cho các tỉnh Tây Nguyên.

PGS.TS.BS. Đào Xuân Cơ mong muốn các thầy thuốc phát huy kinh nghiệm chống dịch tại các "chiến trường" và mang tình cảm, tinh thần của Bạch Mai đến với đồng bào Tây Nguyên, chung tay cùng cả nước dập dịch thành công.

"Đây là đoàn quân quyết thắng, chúng ta đi với tinh thần quyết chiến quyết thắng và trở về trong chiến thắng vinh quang", PGS Cơ nói.

Thay mặt đoàn công tác, TS.BS Phạm Quốc Thái- Trung tâm Bệnh nhiệt đới hứa với lãnh đạo bệnh viện sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn, hỗ trợ tối đa cho địa phương và luôn luôn giữ gìn thương hiệu của Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai lên đường chi viện cho Tây Nguyên - Ảnh 2.

Chia tay đoàn công tác lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, tuyến cuối của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, từ đầu năm 2021, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai thường xuyên lên đường chi viện cho các điểm nóng như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Huế, Hà Tĩnh, Điện Biên, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khu vực Tây Nguyên…Thầy thuốc của bệnh viện luôn ở tư thế sẵn sàng cùng với trang thiết bị lên đường ngay khi nhận nhiệm vụ điều động đến các vùng có dịch.

Xem thêm video được quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên đường hỗ trợ Tây Nguyên chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO