Thầy Park chọn Nguyên Mạnh hay Tấn Trường trận tuyển Việt Nam - Thái Lan?

PHẠM ĐÌNH| 21/12/2021 18:35

Huấn luyện viên Park Hang-seo đứng trước việc phải lựa chọn thủ môn bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Tại vòng bảng AFF Cup 2020, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi chọn Nguyên Mạnh bắt chính 3 trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam gặp Lào, Malaysia và Indonesia. Ở trận cuối cùng gặp Campuchia, ông mới trao cơ hội cho Bùi Tấn Trường.

Cho đến thời điểm này, tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới. Đây là thành tích ấn tượng, thế nhưng lại vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm trước vòng bán kết. Bởi nhìn lại các trận đấu đã qua, chúng ta chưa phải đối đầu với những hàng công quá mạnh.

Thủ môn là vị trí trọng yếu của tuyển Việt Nam nhưng lại đang mang đến cho ông Park những phân vân trong việc lựa chọn ai sẽ là  "nhân vật chính".

Trước đó, Tấn Trường là thủ môn số 1 ở 3 trận cuối vòng loại thứ 2 và 4/6 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dù có mắc sai sót ở một số tình huống, nhưng về cơ bản, Tấn Trường đã hoàn thành nhiệm vụ. 

Thế nhưng, Tấn Trường để lại những ồn ào khi sử dụng mạng xã hội trong thời gian đội tuyển thi đấu khiến truyền thông đặt dấu hỏi về sự tập trung của thủ môn này.

Tấn Trường từng là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Minh Anh
Tấn Trường từng là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Minh Anh

Việc ông Park chọn Nguyên Mạnh bắt chính ở AFF Cup 2020 khiến cho dư luận đặt ra nghi vấn, dường như Tấn Trường đang bị "kỷ luật ngầm"? Tuy nhiên, việc thủ thành này xuất hiện ở trận đấu cuối vòng bảng có thể coi đó như một cách anh có thể trở lại từ vòng bán kết. Không ngoại trừ khả năng, anh lấy lại cảm giác ở trận đấu với Campuchia để chuẩn bị cho các trận đấu sau đó.

Thực tế, vị trí thủ môn luôn cần được đảm bảo sự ổn định và không mấy khi các huấn luyện viên sẽ xáo trộn. Nhìn vào cách ông Park lựa chọn nhân sự thời gian qua, Nguyên Mạnh dường như vẫn đảm bảo suất bắt chính trận bán kết nhiều hơn.

Cả Tấn Trường và Nguyên Mạnh đều có những kinh nghiệm nhất định ở sân chơi AFF Cup. Thế nhưng, cả hai thủ thành này đều để lại những vết gợn ở các trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh chính là "tội đồ" khiến tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết lượt về trước Indonesia trên sân Mỹ Đình. Trước đó, Tấn Trường cũng mắc sai lầm tại AFF Cup 2010 khiến tuyển Việt Nam bị Malaysia loại.

Cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới, tuyển Việt Nam cần một thủ môn bản lĩnh để đứng trong khung thành. Có thể, ông Park sẽ lại phải đặt lên bàn cân phương án an toàn nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park chọn Nguyên Mạnh hay Tấn Trường trận tuyển Việt Nam - Thái Lan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO