Thầy giáo diện váy đến lớp để... dạy đạo đức cho học sinh

Nguyễn Thuận| 10/06/2021 07:30

Hai thầy giáo người Tây Ban Nha đã mặc váy đến trường với mục đích dạy cho học sinh của mình những bài học về lòng khoan dung và tôn trọng sự khác biệt.

Hai giáo viên nam người Tây Ban Nha thay vì bị chỉ trích, lại nhận được nhiều lời khen ngợi vì “cả gan” mặc váy đến trường và xuất hiện trước mặt tất cả mọi người.

Họ không hề cố tình lập dị hay làm nổi. Đây là cách mà 2 thầy giáo này dạy học sinh của mình những bài học giá trị về lòng khoan dung và tôn trọng sự khác biệt.

2 giáo viên nam đã quyết định mang váy đến trường. Ảnh: Seventeen
2 giáo viên nam đã quyết định mang váy đến trường. Ảnh: Seventeen

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày đầu tháng 5/2021 khi 2 thầy giáo Manuel Ortega và Borja Velázquez đang dạy tại trường tiểu học Virgen de Sacedon thuộc thành phố Valladolid (Tây Ban Nha) chợt vô tình nghe được câu chuyện về một nam sinh trong lớp đang “cảm thấy vô cùng xấu hổ, hoang mang và giận dữ” khi bị cậu bạn cùng lớp chế giễu chỉ vì đang mang trên mình một chiếc áo phông in hình hoạt hình manga.

Nhận thấy đây là một vấn đề cần phải quan tâm, 2 thầy giáo này liền bàn nhau cần phải làm một điều gì đó để dạy cho học sinh của mình hiểu rằng “quần áo không phải là thứ dùng để đánh giá người khác. Mọi người có thể mặc theo những cách mà họ muốn”.

2 thầy giáo mong muốn học sinh của mình sẽ học được cách tôn trọng sự khác biệt và lòng khoan dung - Ảnh: El Pai
2 thầy giáo mong muốn học sinh của mình sẽ học được cách tôn trọng sự khác biệt và lòng khoan dung - Ảnh: El Pai

Thế là ngay sáng hôm sau, cả 2 đã xuất hiện trước mặt học sinh toàn trường theo một cách khiến tất cả đều ngạc nhiên: thầy Manuel mặc chiếc váy màu xanh đậm trong khi thầy Borja tự tin diện chiếc váy màu trắng với nhiều hình ảnh trẻ em vui mắt.

“Trường học nên là nơi giáo dục học sinh bằng sự tôn trọng tính đa dạng, bình đẳng và khoan dung”, thầy giáo Ortega nói.

2 thầy giáo này nói rằng, hành động của họ là nhằm "lan tỏa thông điệp về lòng khoan dung và ý thức tôn trọng sự khác biệt” khi học tập trong trường cũng như sinh hoạt tại cộng đồng nơi mình sinh sống.

Thầy giáo diện váy đến lớp để... dạy đạo đức cho học sinh
Thầy giáo Manuel với chiếc váy "siêu cool" của mình khi đứng trên bục giảng. Ảnh: Trendsmap

Kể từ đó, giáo viên trong trường bắt đầu nhận thấy những sự thay đổi tích cực trong học sinh của mình khi các em trở nên quan tâm và tôn trọng nhau hơn.

Trước đó, hồi tháng 10/2020, một nam sinh 15 tuổi tên là Mikel Gómez đã bị giám thị đuổi khỏi trường nơi mình đang học chỉ vì cậu mang váy đến lớp khiến cậu rơi vào trạng thái trầm cảm một thời gian dài đến nỗi phải tìm sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý.

Sự việc sau đó được phản ánh trên mạng xã hội khiến nam sinh trên khắp các trường học ở Tây Ban Nha đồng loạt diện váy đến trường nhằm bày tỏ sự ủng hộ cho bạn mình cũng như lên tiếng phản đối cách thức xử lý không phù hợp của vị giám thị kia.

Phong trào nam sinh mặc váy đến trường do các giáo viên nam phát động được đông đảo học sinh trên khắp Tây Ban Nha hưởng ứng - Ảnh: trendsmap
Phong trào nam sinh mặc váy đến trường do các giáo viên nam phát động được đông đảo học sinh trên khắp Tây Ban Nha hưởng ứng. Ảnh: trendsmap

Chiến dịch mang tên “Áo quần không có giới tính” được kéo dài trong nhiều tháng liên tục và nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh cũng như chính học sinh.

“Cậu con trai 10 tuổi của tôi hôm qua đã đến trường với một chiếc váy”, một phụ huynh viết trên mạng xã hội Twitter của mình. “Tôi thấy vui vì thằng bé đã dám làm những điều mà nó muốn làm”.

Nguyễn Thuận

(T/h)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo diện váy đến lớp để... dạy đạo đức cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO