Thấy gì qua lời kêu gọi F0 khỏi bệnh hỗ trợ chống dịch COVID-19?

Võ Thanh Bình| 23/08/2021 20:54

Kinh nghiệm của các F0 đã khỏi bệnh là rất hữu dụng cho cộng đồng và là nguồn hỗ trợ tốt cho các địa phương trong công tác chống dịch hiện nay.

Kinh nghiệm từ F0 khỏi bệnh rất quý giá cho người mắc COVID-19

Theo Hà Nội Mới, người dân đã điều trị khỏi COVID-19, đủ sức khỏe, được kêu gọi tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM.

Cùng hưởng ứng lời kêu gọi này, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động chương trình “ATM F0 chống dịch” với mong muốn gây quỹ hỗ trợ kinh phí cho các F0 đã khỏi bệnh có việc làm, có thu nhập trong thời kỳ khó khăn do dịch bệnh, đồng thời tạo cơ hội để các F0 tri ân đội ngũ y, bác sĩ.

thay-gi-qua-loi-keu-goi-f0-khoi-benh-ho-tro-chong-dich-covid-19-1.jpg
F0 khỏi bệnh được kêu gọi cùng hỗ trợ tuyến đầu TP.HCM chống dịch.

Các “tình nguyện viên F0” tham gia sẽ được huấn luyện cấp tốc kiến thức cơ bản để có thể chăm sóc bệnh nhân ở các bệnh viện và cơ sở y tế, hoặc đến chăm sóc, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm với các bệnh nhân COVID-19 khác đang điều trị tại nhà, cần sự giúp đỡ.

Với việc kêu gọi F0 khỏi bệnh cùng nhau chống dịch, điều này có thể bổ sung cho nguồn lực đang quá tải tại TP.HCM. Lời kêu gọi này vừa là một sự tương trợ tốt cho những người đang mắc COVID-19 bởi không ai hết, họ cần có tinh thần vững để vượt qua giai đoạn khó khăn này, như chính những người F0 khỏi bệnh đã từng trải.

Bên cạnh đó, với những F0 khỏi bệnh, tinh thần vẫn luôn là huyết mạch để họ vững tin hơn cho chiến thắng trước COVID-19. Tín hiệu lạc quan vẫn rất cần cho cả người bệnh lẫn cộng đồng ở bất kỳ giai đoạn nào.

Đừng xem thường những bài thuốc dân gian


Sau 21 ngày khỏi bệnh, diễn viên Anh Đức đã không ngần ngại nói về việc hồi phục của mình, tất cả đều nhờ vào những bài thuốc gia truyền dân gian, bên cạnh tinh thần lạc quan và sự giúp đỡ từ bạn bè thân thiết.

Lan truyền trên mạng xã hội với hàng trăm lượt chia sẻ, diễn viên Anh Đức cho biết sau 21 ngày, tự thấy sức khỏe đã hồi phục 99,99% nên anh mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm.

thay-gi-qua-loi-keu-goi-f0-khoi-benh-ho-tro-chong-dich-covid-19-2.jpg
Xông tinh dầu được nhiều bạn trẻ chia sẻ sau kinh nghiệm chống chọi COVID-19 của diễn viên Anh Đức.

"Lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì đâu, phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực lên nhé!" - Anh Đức nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Anh Đức cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc tập luyện như "hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình. Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… Đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio. Tôi đã thử và mệt nha. Tôi duy trì uống thuốc trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng".

"Thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá uống viên Paracetamol, bổ sung cam và trái cây tươi, uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi", Anh Đức kể.

Ngoài ra, Anh Đức cũng không quên bài thuốc nhân gian về xông hơi khi ngoài uống thuốc còn "nấu nước chanh sả gừng để xông, nếu không có thì nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh để xông. Khò nước muối nhiều lần trong ngày", diễn viên chia sẻ cho kinh nghiệm có từ clip hướng dẫn của bác sĩ Trương Hữu Khanh nhằm giúp tâm lý F0 thoải mái hơn cho việc chống lại COVID-19.

Bài thuốc xông thường được dân gian sử dụng bấy lâu nay và với kinh nghiệm của Anh Đức, đây được xem là một liệu trình hiệu quả và tiết kiệm dễ làm cho mọi người khi chống chọi với COVID-19.

Về vấn đề này, theo BS.CK II Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Trưởng đơn vị điều trị ban ngày cơ sở 3 - Bệnh viện Đại học Y Dược, phương pháp xông hơi bằng thảo dược từ thiên nhiên góp phần cải thiện triệu chứng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể trước đại dịch SARS– CoV2.

“Các phương pháp xông hơi đều có nguyên lý chung là làm tăng nhiệt độ để cơ thể bài tiết mồ hôi và thông qua mùi thơm sát trùng, tăng thông khí vùng mũi họng. Thảo dược xông hơi thường là các loại lá có tinh dầu như chanh, bưởi, sả, hương nhu, tía tô, cúc tần, kinh giới… Với tác dụng hơi nóng, kháng sinh thực vật và tinh dầu tiết ra từ thảo dược giúp giảm tải lượng virus, sát khuẩn mũi họng, tăng thông khí hô hấp, chống nhiễm khuẩn, ra mồ hôi thải độc cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu tại chỗ thông qua cải thiện tuần hoàn toàn thân, thư giãn cơ thể”, BS Vũ lý giải.

thay-gi-qua-loi-keu-goi-f0-khoi-benh-ho-tro-chong-dich-covid-19-4.jpg
Khởi nghiệp từ cây ngãi cứu được doanh nhân Hà Văn Lộc - Sài Gòn TCS áp dụng thành công trong lĩnh vực y học cổ truyền. Riêng với bài thuốc xông dân gian đang được khuyến nghị để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại COVID-19.

Cũng theo BS Vũ, đối với liệu pháp này cần xông liên tục 2 tuần, tối đa 15 - 20 phút cho mỗi lần xông. Xông hơi toàn thân nên xông cách ngày, còn xông mũi, họng cũng cách ngày xen kẽ với xông hơi toàn thân.

“Xông hơi thực sự có lợi cho sức khỏe, là phương pháp hỗ trợ tốt trong việc cải thiện các triệu chứng: cảm ho, sốt, ho có đờm, thông khí dễ thở, kích thích vị giác và khứu giác… Xông hơi còn góp phần nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể phòng và chữa bệnh hiệu quả, nhất là vượt qua đại dịch SARS– CoV2 lần này".

Bài thuốc dân gian xông hơi cũng được Phường Bình Chiểu, Thành phố Thủ Đức nhanh chóng áp dụng dập dịch nhờ vào viên xông hơi TCS, nước súc miệng, chai xịt mũi và cồn dược liệu dùng để điều trị F0 và các vùng xanh của phường. Nhờ áp dụng triệt để kinh nghiệm dân gian lẫn y học cổ truyền hiện đại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy gì qua lời kêu gọi F0 khỏi bệnh hỗ trợ chống dịch COVID-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO