Thấy em chồng khóc dấm dứt trong phòng, tôi bước vào định hỏi thăm thì thấy chiếc két bị phá tung, nhưng lý do mới đáng sợ

19/11/2020 09:39

Tôi cứ tưởng em chồng gặp chuyện gì nên mới khóc lóc trong phòng, nào ngờ lý do phía sau khiến tôi chết điếng.

Em chồng và tôi có quan hệ rất tốt. Hai chị em thân thiết như thể ruột thịt, tâm sự nhỏ to đủ thứ trên trời dưới bể. Đặc biệt, mỗi lần Tiến đi nhậu nhẹt, bỏ bê gia đình kiểu gì Linh cũng hùa vào bênh vực chị dâu, mắng mỏ anh trai không tiếc lời. Quả thật, nhờ có cô em chồng này mà tôi cảm thấy bớt phần áp lực, mệt mỏi khi có chồng ham chơi, vô trách nhiệm.

Nhưng khi con gái tôi lên 2, Linh cũng đi lấy chồng. Trong gia đình bớt đi một người để chia sẻ, tôi hơi buồn. Đã thế, Tiến lại càng ngày càng lấn sâu vào mấy trò đỏ đen khiến tôi rất chán nản. Cứ vài tháng anh lại mang về một số nợ từ vài chục cho tới hàng trăm triệu...

Bố mẹ chồng và tôi nói rất nhiều, nhưng Tiến cứ hứa hẹn rồi đâu lại vào đấy. Đã thế, anh lại toàn vay nặng lãi, nếu gia đình tôi không trả thì sẽ bị những gã săm trổ tới làm phiền, quấy phá công việc làm ăn. Chưa kể, cứ để lãi mẹ đẻ lãi con thì càng khổ, chi bằng giúp Tiến trả rồi quản thúc anh chặt hơn.

Nhưng 5 lần 7 lượt đứng ra giúp chồng trả nợ tôi mới thấy suy nghĩ đó của mình thật sai lầm. Tiến không hề hối cải, anh vẫn cứ bỏ bê gia đình, chẳng bao giờ đi đón hay cho con ăn được 1 lần dù rảnh rỗi. Chỉ khi anh ôm một khoản nợ kếch xù mới về nài nỉ, ỉ ôi xin lỗi và nịnh bợ vợ để trả giúp. Tôi thật sự rất mệt mỏi, chỉ muốn bỏ quách đi cho xong... Nhưng hôn nhân mà dễ dứt thế thì người ta đã chẳng phải đau đầu.

Thấy em chồng khóc dấm dứt trong phòng, tôi bước vào định hỏi thăm thì sửng sốt với chiếc két bị cậy, nhưng lý do mới thất kinh - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Trong lúc chưa nghĩ ra kế sách gì thì tôi nhớ tới Linh, bàn với cô em chồng gửi nhờ két sắt bên phòng ấy. Bình thường, khi Linh không về thì sẽ khóa cửa phòng lại, tôi cần thì chọn lúc Tiến không có nhà để sang lấy. Sau đó, tôi sẽ vờ vịt kêu than với chồng rằng dạo này làm ăn không được, rồi tiền hết... Khi không có chỗ tựa thì Tiến sẽ không ỷ lại nữa, anh không ăn không ngồi rồi và trông chờ vợ cho tiền nữa.

Kế hoạch này ban đầu có vẻ hiệu quả. Tiến ngơ ngác hỏi tôi khi vào phòng không thấy két sắt đâu. Tôi hờ hững đáp: "Em bỏ đi cho rộng chỗ. Cũng còn tiền đâu".

Anh hỏi vặn vẹo vài câu, tôi bảo dạo này hàng họ ế ẩm, đầu tư nhập về nhiều mà thu lại chẳng bao nhiêu. Tiến có vẻ tin, không hỏi gì thêm nữa. Tôi thì bắt đầu thủ thỉ ngọt với anh rằng cố gắng làm ăn, hai vợ chồng sẽ mua đất, xây nhà và sinh đứa thứ 2 trong vài năm tới. Tiến cũng ậm ừ.

Thấy vợ khó khăn, mấy ngày sau anh có vẻ cũng chăm chỉ hơn thật. Thay vì đi lang thang thì Tiến cũng chịu đi làm. Tối về đúng giờ, giúp vợ đón con rồi giặt giũ, phơi phóng quần áo. Tôi cứ tưởng chồng mình đã thay đổi và biết thương vợ thật nhưng không phải thế... Bẵng đi 1 thời gian, anh lại ngỏ ý xin tôi 80 triệu để làm ăn. Tôi đâu có tin, tìm cách từ chối khéo.

Nhưng chẳng ngờ, việc ấy lại khiến Tiến bí quá hóa liều. Một buổi chiều nọ, tôi đi đám cỗ xong thì về nhà. Linh đã đến mà không hề báo trước. Tôi đi vội lên phòng, thấy cánh cửa khép hờ, lại còn có tiếng khóc dấm dứt của cô em.

Tôi đẩy cửa bước vào, định an ủi và hỏi han, nhưng chính bản thân bị sốc khi thấy chiếc két bị cậy, giấy tờ vứt lung tung dưới sàn, tiền và vàng thì mất sạch. Tới lượt tôi đứng thất thần, nhưng lúc này Linh mới chỉ vào chiếc két và mếu máo bảo:

- Chị, anh Tiến cậy két, lấy hết tiền vàng đem đi trả nợ rồi. Lần này anh ấy còn kinh doanh cái gì ấy, giờ thiếu người ta tiền tỷ. Em không giữ nổi chị ơi, em xin lỗi.

Hóa ra Linh về chơi, mở cửa phòng khiến Tiến biết được chiếc két sắt. Anh không biết mật khẩu nên phá luôn. Linh tìm cách can ngăn thì bị chồng tôi đẩy ngã, con bé đang bầu nên cũng chẳng dám manh động. Điện thoại của nó thì bị Tiến lấy mất nên cũng không gọi được cho tôi.

Nhìn số tài sản mình tích cóp bao nhiêu năm trời bị lấy sạch, tôi rất hận. Gọi cho Tiến nhưng anh không nghe. Rồi cô giáo của con gái gọi lên trường đón, tôi càng giận ông chồng của mình hơn, có tiền rồi anh bỏ luôn cả trách nhiệm người bố.

Tôi dù được bố mẹ chồng, em chồng yêu thương nhưng thật sự không thể sống nổi với người chồng như Tiến nữa. Tôi cũng ân hận, đáng lẽ chọn chồng không nên chọn một người đẹp trai, mồm mép nhưng bất tài, vô tâm thì giờ đâu có khổ thế này!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy em chồng khóc dấm dứt trong phòng, tôi bước vào định hỏi thăm thì thấy chiếc két bị phá tung, nhưng lý do mới đáng sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO