Thật hay giả chưa rõ nhưng cứ bêu riếu đồng nghiệp trên mạng xã hội, sao Việt lại dùng chiêu bài giải thích quen thuộc: bị giả mạo facebook

T.H (tổng hợp),| 12/07/2021 19:30

Trừ những trường hợp thực sự bị hacker chiếm quyền, đến bao giờ người nổi tiếng mới học được cách kiểm soát và chịu trách nhiệm cho lời nói của mình trên mạng xã hội.

Giữa lúc showbiz Việt quá nhiều ồn ào, từ chuyện từ thiện của Hoài Linh đến scandal quảng cáo sai sự thật của loạt nghệ sĩ, khán giả tiếp tục ngao ngán với lùm xùm của NSƯT Đức Hải. Nam nghệ sĩ bị nghi ngờ phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội nhưng kiên quyết không chịu thừa nhận.

Đó là việc trên Facebook chính chủ của NSƯT Đức Hải xuất hiện bài viết với những ngôn từ phản cảm. Sự việc này khiến dư luận bức xúc, khó chấp nhận, nhất là khi Đức Hải không chỉ là nghệ sĩ ưu tú mà còn là Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Đối mặt với ồn ào, nghệ sĩ Đức Hải lên tiếng phủ nhận bản thân là tác giả của bài viết gây tranh cãi và đổ lỗi bị hack Facebook. Thậm chí, Đức Hải còn bức xúc cho biết, nếu sự việc bị đẩy đi quá xa, anh sẽ nhờ cậy cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề. Thế nhưng cũng là NS Đức Hải vài ngày sau đó đã đổ lỗi cho "con nuôi" nghịch dại khiến anh bị mang tiếng oan. Chưa biết Đức Hải oan thật hay không, khán giả chỉ hay anh đã bị miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, ngay cả nhà hàng kinh doanh cũng bị ảnh hưởng chỉ vì một lần "vạ miệng" trên MXH.

Thực tế, việc sao Việt bị chiếm quyền facebook không phải là mới ở làng giải trí. Thế nên mỗi khi ồn ào nổ ra, nhiều người nổi tiếng lại vin vào cớ này để rũ bỏ trách nhiệm. Nếu như NS Đức Hải đổ lỗi cho con trai nuôi sử dụng facebook thì trước đó, Vbiz cũng từng chứng kiến không ít trường hợp nói xấu đồng nghiệp nhưng khi bị phát hiện lại lấp liếm rằng: tài khoản cá nhân bị hack.

H'Ăng Niê châm biếm H'Hen Niê

H'Ăng Niê - H'Hen Niê đã từng có mối quan hệ đồng nghiệp khá thân thiết nhưng không hiểu vì lý do gì mà từ đầu tháng 3/2019, nàng Á hậu liên tục đá xéo "hoa hậu quốc dân" bằng những ngôn từ "thâm thuý".

Đầu tiên là bài đăng mang hàm ý châm biếm hình ảnh H'Hen Niê thân thiện chụp ảnh tại Lễ hội cà phê. "Mọi thứ xuất phát từ trái tim sẽ chạm được đến trái tim, sự thật mãi là sự thật. Đừng như hoa cà phê giả mang diễu hành khắp đường phố kia nhưng chỉ là hô hào giả tạo. Cây cà phê giả, nụ cười giả... phải chăng cây cà phê thật sắp tuyệt chủng để thay thế cây cà phê bằng nhựa mà hạt cà phê là pin, là bắp, là đậu trộn?". H'Ăng Niê viết trên trang cá nhân.

Đến khi bị fan của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam chỉ trích, người đẹp này chuyển hướng sang dạy dỗ cả người hâm mộ của đồng nghiệp: "đúng là fan nào, chủ nấy", "thay vì diễn nên về nhà đóng cửa dạy dỗ lại fan của mình" hay "tôi không phải Hoàng Thuỳ nên không đứng im để các người bắt nạt đâu nhé!".

H'Ăng Niê châm biếm H'Hen Niê

Đến các fan của H'Hen Niê cũng không hiểu vì lý do gì mà tự dưng H'Ăng Niê lại tỏ ra thù địch với thần tượng của mình

Đỉnh điểm là giữa tháng 3/2019, Á hậu H'Ăng Niê được cho là mượn hình ảnh Tượng nhà mồ - một loại hình nghệ thuật điêu khắc độc đáp của Tây Nguyên để "mỉa mai" bức tượng sáp mới nhất của H'Hen Niê. "Hôm bữa, suýt xỉu vì gặp tượng ngay giữa phố núi. Phân vân giữa tượng sáp hay tượng nhà mồ vì sáp không ra sáp, mồ không ra mồ, nữ mà cắt hết tóc giống đàn ông... Chắc thần linh cũng hoảng hồn, còn sống mà dựng tượng là phạm luật tục đấy nhé cưng". Tuy nhiên, dòng chia sẻ đột ngột bị xóa bỏ sau đó ít phút.

H'Ăng Niê châm biếm H'Hen Niê 1

Không chỉ đích danh nhưng hầu hết khán giả cho rằng, status này được H'Ăng Niê viết ra sau khi nhìn thấy tượng sáp của H'Hen Niê

Bất ngờ là khi phản hồi lại báo chí, H'Ăng Niê lại phủ nhận hoàn toàn những bài đăng có liên quan đến H'Hen Niê. Cô giải thích rằng, những câu nói xuất hiện trên fanpage không phải do cô hay admin chia sẻ bởi cô cũng như admin đã mất quyền quản trị page. Nàng Á hậu sau đó tiếp tục nhấn mạnh, thời điểm H'Hen Niê dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ, chính cô đã cho đàn em mượn váy và thành công mà Hen có được ngày hôm nay, là người con của Tây Nguyên, cô luôn tự hào thay, đồng thời luôn ủng hộ H’Hen Niê trên mọi chặng đường.

H'Ăng Niê châm biếm H'Hen Niê 3

H'Ăng Niê vẫn khẳng định cô có mối quan hệ tốt đẹp với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Tuy nhiên lời giải thích của H’Ăng Niê dường như không "làm dịu" được dư luận. Các fan của H'Hen Niê, nhiều người vẫn nghi ngờ, hành động đổ lỗi cho hacker của nàng Á hậu người dân tộc chỉ là đang trốn tránh trách nhiệm.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ Bảo Thy từng bán dâm

Cách đây khoảng hơn 8 năm, facebook của Hồ Quỳnh Hương đột nhiên có những dòng trạng thái xúc phạm đàn em Bảo Thy, trong đó tiết lộ một thông tin quan trọng là "công chúa bong bóng" từng có thời gian bán dâm.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ Bảo Thy từng bán dâm
Trước phản ứng dữ dội từ phía cư dân mạng, Hồ Quỳnh Hương mới vội vã lên tiếng. Cô xác nhận facebook bị hack, tài khoản email bị mất nên không thể lấy lại quyền kiểm soát. "Tôi không còn sử dụng Facebook đó nữa và qua sự việc này tôi cũng muốn bạn bè và fan hãy cảnh giác đừng để facebook Hồ Quỳnh Hương làm phiền. Đến thời điểm hiện tại, tôi cũng chưa có ý định tạo lại Facebook khác vì nó tạo cho tôi khá nhiều rắc rối", cô tuyên bố.

Về phía Bảo Thy, tuy không nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ đàn chị nhưng cô cũng tỏ ra thông cảm bởi tình trạng facebook của người nổi tiếng bị chiếm quyền không hiếm.

Diễn viên Châu Thế Tâm nói xấu bà xã Ưng Hoàng Phúc

Tháng 4/2014, người mẫu Kim Cương - bà xã của Ưng Hoàng Phúc bị Châu Thế Tâm công khai nói xấu trên trang cá nhân. Nam diễn viên này khẳng định, Kim Cương sống giả tạo và từng đi khách.
vợ chồng Ưng Hoàng Phúc

Không quen biết nhưng bà xã Ưng Hoàng Phúc lại bị "bóc phốt" từng đi khách

Thế nhưng, khi trả lời phỏng vấn, Châu Thế Tâm phủ nhận những thông tin đã được anh tiết lộ trên facebook. Anh cho biết đã không vào facebook 2 năm nay vì thấy mạng xã hội không phù hợp với mình. "Bạn kia lấy hình ảnh tôi làm giả facebook và ghi bậy bạ, nếu không dừng lại tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không có nhu cầu nổi tiếng nữa để mà tố người này người kia. Vả lại tôi đã gặp Kim Cương khi nào đâu".

Ưng Hoàng Phúc bóc mẽ thói xấu của Thuỷ Tiên

Trong khi bà xã Ưng Hoàng Phúc bị nam diễn viên Châu Thế Tâm bịa chuyện thì chính nam ca sĩ lại bị một tài khoản giả mạo đăng đàn nói xấu Thuỷ Tiên vào năm 2010. "Khi đi chơi, Thủy Tiên luôn là người thích tạo làn sóng cho mọi người xung quanh, gây chú ý và cũng là vua thích đàn đúm với bạn bè ở những vũ trường, quán bar mỗi đêm". Tiết lộ gây sốc của Ưng Hoàng Phúc (giả mạo) trên mạng xã hội.

Theo tiết lộ của Ưng Hoàng Phúc (giả mạo), Thuỷ Tiên thích gây chú ý, còn là vua đàn đúm

Angela Phương Trinh đá xéo Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà

Trong quá khứ, Angela Phương Trinh từng là nạn nhân của không ít các facebook mạo danh. Những tài khoản này lập ra dưới danh nghĩa của "bà mẹ nhí" nhưng lại dùng nó để kích động, gây war với các FC khác, điển hình là Đông NhiHồ Ngọc Hà. Trong khi tài khoản giả mạo của Angela Phương Trinh so sánh Đông Nhi ăn mặc phản cảm gấp mình cả 10 lần mà không bị chỉ trích, tiếp đó là mua like thì với Hồ Ngọc Hà, tài khoản này lại nhận định: "chị Hà hát nhạc, nhảy kém cả Trinh. Đóng phim thì chị Hà cũng không thể là một ngôi sao điện ảnh như Trinh được". 

Angela Phương Trinh đá xéo Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà 1

Cùng một lúc, Angela Phương Trinh gây chiến với cả FC của cả Hồ Ngọc Hà và Đông Nhi

Trước ồn ào "từ trên trời rơi xuống", Angela Phương Trinh chỉ còn biết xác nhận trang Facebook kia là mạo danh với mục đích làm xấu hình ảnh của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thật hay giả chưa rõ nhưng cứ bêu riếu đồng nghiệp trên mạng xã hội, sao Việt lại dùng chiêu bài giải thích quen thuộc: bị giả mạo facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO