Thảo luận kín với Tổng thư ký NATO, Ngoại trưởng Nga khuyên phóng viên: Đừng thử vận may

Việt Hà| 23/09/2021 15:32

Ngày 22/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp kín với Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tại New York (Mỹ) bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).

Thảo luận kín với Tổng thư ký NATO, Ngoại trưởng Nga khuyên phóng viên: Đừng thử vận may. (Nguồn: TASS)
Ngoại trưởng Nga Lavrov cho hay, nước này không có ý định gia nhập NATO. (Nguồn: TASS)

Phát biểu với báo giới trước cuộc gặp, Ngoại trưởng Lavrov nói với phóng viên: “Đừng thử vận may. Nga không có ý định gia nhập NATO”.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Nga, hai bên đã thảo luận về hiện trạng quan hệ Nga-NATO.

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov đã nói về việc NATO từ chối liên lạc với Nga. Theo ông, việc NATO kiềm chế Nga đang gây ra căng thẳng quân sự và chính trị ở châu Âu.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng: "Nga đã thu hút được NATO chú ý vào các đề xuất cụ thể mà Moscow đưa ra nhằm giảm leo thang căng thẳng cũng như giảm căng thẳng trong các đường dây liên lạc giữa hai bên".

Ngoại trưởng Nga đang có mặt tại Mỹ để tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 76. Vào ngày 25/9, Ngoại trưởng Lavrov sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ.

Dự kiến, ngoại trưởng Nga cũng sẽ có cuộc hội đàm với Đại diện Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell. Theo ông, những người tham gia đối thoại phải đối mặt với “nhiều câu hỏi thảo luận”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận kín với Tổng thư ký NATO, Ngoại trưởng Nga khuyên phóng viên: Đừng thử vận may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO