Thanh Niên ra mắt Báo thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Ra lệnh cho AI đọc báo, phát nhạc, tìm kiếm thông tin...

Tuấn Anh| 05/01/2021 14:03

Việt BáoLần đầu tiên, Báo Thanh Niên cùng các đối tác triển khai một tính năng đặc biệt trên nền tảng báo chí: Không cần phải đọc báo bằng mắt mà có thể trò chuyện và tiếp nhận thông tin qua trợ lý ảo - trí tuệ nhân tạo.

Ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt dự án Báo thông minh Thanh Niên Online

Bên cạnh việc nâng cấp trải nghiệm người dùng bằng cách tương tác với website tin tức, công cụ này giúp tin tức và các nội dung trở nên dễ tiếp cận hơn đối với đa dạng đối tượng, từ những người bận rộn với phong cách sống đa nhiệm, yêu thích việc vừa lắng nghe tin tức vừa thực hiện nhiều công việc cùng lúc, cho đến những người có hạn chế về khả năng đọc. Đặc biệt, công cụ trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp các bậc cha mẹ an tâm hơn khi con em mình có thể tiếp cận thông tin mà không cần sử dụng màn hình điện tử quá nhiều.

Các đối tác đồng hành cùng dự án Báo thông minh

Trong tương lai gần, nhiều nội dung đa dạng sẽ được cung cấp thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo Báo Thanh Niên, như âm nhạc, sáng tác văn học... tạo nên sức mạnh thực sự cho trợ lý ảo này, cũng như giúp Báo Thanh Niên hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nền tảng nội dung đa dạng, an toàn và đáng tin cậy cho các đối tượng có nhu cầu văn hóa, tin tức và giải trí khác nhau.

Trải nghiệm Báo thông minh Thanh Niên Online

Đây thực sự là công nghệ với tầm nhìn sâu sắc cho bất kỳ nhà xuất bản nội dung nào. Công nghệ AI cho phép nhà xuất bản nội dung có những nghiên cứu và hiểu biết nhiều hơn, sâu hơn về sở thích, thói quen của người dùng. Từ đó công cụ trang bị khả năng thiết kế những nội dung và trải nghiệm mới mẻ, hiệu quả hơn cho người dùng.

Trải nghiệm Báo thông minh Thanh Niên Online

Để trải nghiệm “Báo thông minh”, bạn đọc truy cập vào trang beta.thanhnien.vn, sau đó đăng nhập vào bằng tài khoản Facebook, Google, Zalo hoặc email của mình. Kế đến bạn “ra lệnh” cho AI bằng câu lệnh “Chào Thanh niên”, sau đó có thể yêu cầu mở trang chuyên mục bất kỳ, đọc bài viết bất kỳ cho bạn nghe. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi “Hôm nay có gì mới”, hoặc “Mở một bài hát”... Bạn cũng có thể đổi giọng đọc từ nam sang nữ hoặc ngược lại. Ngoài ra, Báo thông minh còn tự đề xuất các tin bài mà bạn đọc ưa thích dựa trên sở thích của từng người. Trải nghiệm thực tế cho thấy các tính năng AI hoạt động khá mượt mà, rất thích hợp với những người bận rộn nhưng vẫn không muốn bỏ sót các tin tức nóng mới nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Niên ra mắt Báo thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Ra lệnh cho AI đọc báo, phát nhạc, tìm kiếm thông tin...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO