Thanh niên ở trọ chỉnh sửa lệnh chuyển tiền để lừa mua thực phẩm online

Thanh Huyền| 07/08/2021 10:20

(CAO) Ngày 4-8, cơ quan CSĐT CAQ1 (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bắc Thái (25 tuổi, trú Q1) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Bắc Thái

Trước đó, do cần thực phẩm để sử dụng, Thái đã lên mạng tìm hiểu và được biết cửa hàng Cooky Market trên đường Tú Xương, P.Võ Thị Sáu, Q3 có bán nhiều loại thực phẩm tươi sống và có giao hàng tận nơi. Sau khi điều nghiên kỹ, Thái điện thoại và xưng tên “Nguyễn Hoàng Kim” liên hệ đặt mua số hàng thực phẩm với giá 5.782.000 đồng.

Sáng 29-7-2021, anh Lê Văn Trọng (nhân viên cửa hàng Cooky Market) nhận nhiệm vụ vận chuyển số hàng trên đi giao cho khách. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, anh Trọng gọi điện thoại cho Thái để giao hàng, Thái hẹn giao hàng ở trước số 24 Đề Thám, P.Cầu Ông Lãnh (Q1). Liền sau đó, Thái điều khiển xe máy từ nhà trọ trên đường Bùi Viện đến trước số 24 Đề Thám để nhận hàng.

Khi gặp anh Trọng, Thái nói không có tiền mặt và đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Anh Trọng đưa số tài khoản tên N.T.T (nhân viên điều phối của Cooky Market) để cho Thái chuyển tiền vào. Thái đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại di động của mình (App 360), chỉnh sửa hình ảnh thể hiện đã chuyển khoản thành công vào số tài khoản tên N.T. T với tổng số tiền là 5.882.000 đồng. Để tạo lòng tin, Thái nói chuyển dư tặng anh Trọng 100.000 đồng!

Anh Trọng dùng điện thoại chụp lại thông tin chuyển khoản trên và giao hàng cho Thái rồi quay về cửa hàng. Đến đầu giờ chiều cùng ngày anh N.T.T cho biết vẫn chưa nhận được tiền nên anh Trọng gọi vào số điện thoại mà Thái đã sử dụng để liên hệ mua và nhận hàng nhưng điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng!

Biết đã trúng kế kẻ gian nên sau đó anh Trọng cùng nhân viên cửa hàng lên mạng tìm thấy thông tin và hình ảnh của Nguyễn Bắc Thái nên đã đăng lên mạng xã hội để tìm kiếm.

Ngày 1-8, một số người dân phát hiện Thái đang có mặt ở căn nhà trọ trên đường Bùi Viện (Q1) nên đã báo cho anh Trọng biết, tới gặp và yêu cầu đối tượng này trả lại tiền. Tuy nhiên Thái chối bay chối biến bảo không biết gì về vụ lừa đảo trên, buộc nạn nhân phải đưa Thái đến trụ sở cơ quan Công an trình báo.

Số thực phẩm đối tượng đặt hàng

Qua đấu tranh, Thái thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt số thực phẩm trị giá 5.782.000 đồng của cửa hàng Cooky Market, phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà cơ quan CA thu thập được.

Về số thực phẩm đã chiếm đoạt, Thái khai đã sử dụng và đem cho một số người, phần còn lại Thái để ở nhà trọ trên đường Bùi Viện.

Được biết, trước đó Thái từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản (hưởng án treo).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thanh niên ở trọ chỉnh sửa lệnh chuyển tiền để lừa mua thực phẩm online
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO