Thanh minh vụ 'hát chùa 2 năm', Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt

08/06/2022 19:00

Đình Dũng nhắn thẳng quản lý Đan Trường, rằng sẵn sàng gặp cả hai để làm ra lẽ vụ bản quyền ca khúc "Từng Yêu".

Ngay sau ồn ào vi phạm bản quyền Ai Chung Tình Được Mãi,Đan Trường tiếp tục bị nhạc sĩ Đình Dũng tố sử dụng "chùa" ca khúc nổi tiếng Từng Yêu suốt 2 năm không được sự cho phép của tác giả, dù chính nhạc sĩ đã nhiều lần yêu cầu dừng biểu diễn.

Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-1Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-2

Cụ thể, Đình Dũng cho biết Từng Yêu là nhạc phẩm anh viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh, và bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng, ACV Entertainment.

Tuy nhiên, ca sĩ Đan Trường đã vi phạm bản quyền ca khúc nghiêm trọng khi biểu diễn bài hát này suốt 2 năm mà không xin phép.

Nhạc sĩ Đình Dũng cũng nhấn mạnh, theo luật bản quyền, bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép, nên việc Đan Trường vô tư biểu diễn Từng Yêu như ca khúc của mình là điều không thể chấp nhận được.

Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-3Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-4Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-5

Ngay lập tức, phía Đan Trường lên tiếng khẳng định: "Việc nói Đan Trường hát 'Từng Yêu' không xin phép là hoàn toàn không đúng".

Theo đó, phía Đan Trường cho biết đã liên hệ và nhận được sự đồng ý từ nhạc sĩ Đình Dũng và ca sĩ Duy Anh khi cover ca khúc Từng Yêu trên Youtube.

Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-6Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-7Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-8
Phía Đan Trường tung ra hàng loạt dữ liệu cho thấy mình không sai.

Người đại diện Đan Trường còn nhấn mạnh: "Bản thân Đan Trường là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ca hát, nên luôn thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm. Do đó, nói Đan Trường hát ca khúc 'Từng Yêu' mà không xin phép là hoàn toàn không đúng, và có thể thời gian quá lâu, nên các bạn trẻ đó đã quên".

Khép lại, người đại diện thông báo đã xóa 2 bài Từng Yêu và Ai Chung Tình Được Mãi khỏi kênh Youtube. Đan Trường cũng sẽ không bao giờ hát 2 ca khúc trên dù đã có 12 hợp đồng và đã đóng tiền biểu diễn cho VCPMC (Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam).

Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-9

Rất nhanh chóng, Đình Dũng lập tức gay gắt vào đối chất trực tiếp: "Tôi chưa bao giờ cho bên anh đi hát bài 'Từng Yêu', anh Tuấn (quản lý Đan Trường - PV) nhé. Bên anh xin tôi để được hát cover up lên mạng, rồi anh mang đi hát kiếm tiền.

OK thôi. Anh thích thì ngày mai tôi lên VCPMC để tìm các anh giải quyết.

Ngày đó tôi tử tế với anh vì nghĩ rằng các anh là đàn anh thì sẽ sống đúng. Nhưng không phải vậy. Anh đừng xóa comment này của tôi như anh đã từng xóa nhé.

Còn Phan Duy Anh không có quyền cấp phép cho ai mang đi hát bài 'Từng Yêu' hết. Duy Anh chỉ được hát thôi. Cấp phép là tôi".

Thanh minh vụ hát chùa 2 năm, Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt-10
Nhạc sĩ Đình Dũng phản ứng mạnh khi phía Đan Trường thanh minh.

Có thể thấy, sự việc khá nhập nhằng ở chỗ phía Đan Trường đã từng làm việc với ACV bỗng dưng lại chuyển sang hợp tác với VCPMC.

Chưa kể, phía Đình Dũng chỉ mới đồng ý cho Đan Trường được phép hát cover trên mạng ca khúc Từng Yêu, chứ không phải mang đi biểu diễn với mục đích thương mại.

Phải chăng đó là cách họ lách luật để có thể tiếp tục khai thác bài hit của người khác?

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh minh vụ 'hát chùa 2 năm', Đan Trường tiếp tục bị dằn mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO