Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn, nhiều người tò mò mua ăn thử

05/08/2021 12:02

Thanh long vỏ vàng là loại trái cây đang được quảng cáo rầm rộ trên khắp “chợ mạng” thời gian gần đây.

Với đặc tính lạ, thanh long vỏ vàng xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã thành công hấp dẫn người tiêu dùng dù giá cao gấp nhiều lần so với thanh long thường.

Thanh long vỏ vàng là một loại quả quý hiếm có nguồn gốc từ Thái Lan và được trồng nhiều tại Pleiku, Gia lai. So với trái thanh long vàng của Thái Lan, trái thanh long vàng Việt Nam được nghiên cứu kỹ lưỡng và lai tạo nhiều lần cho trái to hơn, mỗi trái đạt 500 gram trở lên.

Trái thanh long vàng có ruột trắng trong, vỏ mỏng hơn những loại thanh long khác, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, giòn như thạch và có mùi thơm mát dễ chịu, phần ruột sát vỏ sẽ có vị hơi chua. Loại thanh long này còn được gọi là thanh long ruột thạch.

Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn... nhiều người tò mò mua ăn thử - Ảnh 2.

Cận cảnh thanh long vỏ vàng gây sốt thị trường.

Do là giống cây nhập, loại thanh long này rất khó trồng và chăm sóc nên sản lượng không nhiều dẫn tới gây được nhiều sự chú ý hơn. Nếu thanh long vỏ hồng ruột trắng được bán với giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ có giá trên 30.000 đồng/kg thì thanh long vỏ vàng ruột trắng lại có giá cao gấp gần 10 lần so với các loại thanh long này.

Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn... nhiều người tò mò mua ăn thử - Ảnh 3.

Thanh long càng tươi, vỏ càng vàng đều màu thì giá thành càng cao.

Tại các cửa hàng trái cây, loại quả này được bán với giá vào khoảng 140.000-200.000 đồng đồng/kg, mỗi quả nặng từ 500-900 gram. Loại trái này mỗi khi vận chuyển phải được bảo quản trong đá lạnh rồi bọc giấy và xốp thì mới giữ được độ tươi ngon Hơn nữa, do dịch bệnh ảnh hưởng tới tốc độ vận chuyển bị chậm trễ và giá cước tăng nên giá của loại trái cây này cũng theo đó tăng lên.

Dù có giá khá “chát”, thanh long vỏ vàng ruột thạch vẫn “cháy hàng” và thường xuyên trong tình trạng cung không đủ cầu bởi hàng loạt người tiêu dùng tò mò đặt mua về thưởng thức một lần cho biết.

Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn... nhiều người tò mò mua ăn thử - Ảnh 4.

Cận cảnh lõi ruột bên trong của loại quả lạ được nhiều người săn đón.

Chị Trần Thanh Nụ (43 tuổi, sinh sống tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy quảng cáo loại thanh long vỏ vàng ruột thạch rất lạ nên mua nửa cân về cho các con ăn thử. Vỏ màu vàng óng, tai xanh, ruột trắng sữa nhìn rất bắt mắt. Hương vị cũng rất ngon, phần ruột ăn giòn chứ không bở như thanh long thường, số lượng hạt cũng ít hơn. Tuy nhiên thanh long vỏ vàng không để được lâu nên phải sử dụng sớm để tránh bị hỏng”.

Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn... nhiều người tò mò mua ăn thử - Ảnh 5.

Cây thanh long vàng loại ngon nhất thường được trồng ở Gia Lai.

Chị Nguyễn Thị Manh (một tiểu thương buôn bán trái cây tại chợ Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: “Thanh long vỏ vàng là loại trái cây mới lạ nên rất nhiều khách hàng đều muốn mua về ăn thử. Giá bán là 100.000 đồng/kg. Hiện tại dịch bệnh đang phức tạp, tôi cũng không thể bày bán ở chợ nhiều nhưng đơn đặt hàng qua mạng thì vẫn nườm nượp. Thông thường tôi phải chia hàng ra để mỗi khách hàng được thưởng thức một chút vì mỗi lần nhập được rất ít, chỉ khoảng 20kg thôi”.

Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, trên mạng xã hội có nhiều tài khoản rao bán loại thanh long vỏ vàng này với giá rẻ chênh lệch rất lớn so với giá thị trường. Có những nơi quảng cáo loại trái cây này với giá 60.000-80.000 đồng/kg, thậm chí rẻ hơn. Tuy nhiên, đa phần các loại quả này đều không phải là thanh long vỏ vàng đến từ Gia Lai.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Bài liên quan
  • Trái thanh long rớt giá thê thảm
    Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên nhiều loại trái cây ở vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) rớt giá thê thảm, nhà vườn đang gặp khó khăn cần có giải pháp căn cơ, ổn định lâu dài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh long vỏ vàng, ruột thơm mùi nhãn, nhiều người tò mò mua ăn thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO