Thanh Hóa: Sẵn sàng ứng phó với bão Conson

Hoàng Anh| 07/09/2021 21:55

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, mưa lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện khẩn số 28/CĐ-UBND về việc sẵn sàng ứng phó với bão Conson và mưa lớn.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay bão Conson đang hoạt động trên khu vực miền Trung Phi-lip-pin. Dự báo bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc, từ ngày hôm nay (07/9) đến ngày 09/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 100-200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt.

Trước diễn biến trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh sẵn sàng ứng phó với thiên tai, đặc biệt là phương án sơ tán dân đảm ảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và đảm ảo phòng, chống dịch và an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán, khu cách

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo công tác huy động lực lượng lao động, phương tiện cơ giới, khẩn trương thu hoạch lúa Mùa khi ruộng lúa chín từ 80% trở lên theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; ưu tiên thu hoạch trước đối với những diện tích có nguy cơ ngập úng cao.

Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó với báo Conson trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Tổ chức thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn và thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng, tàu thuyền đang hoạt động trên biển không đi vào vùng nguy hiểm của bão. Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho phương tiện và người trên các tàu thuyền vận tải, tàu thuyền đánh cá vãng lai vào tránh trú trên địa bàn tỉnh. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biển và ven biển để đảm ảo an toàn về người và tài sản.

Triển hai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven biển, bãi sông, ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra.

Tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm ảo an toàn các hầm lò, khu hai thác khoáng sản; các hố chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ, xung yếu, bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và xử lý các tình huống.

Tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều; chủ động triển khai các phương án ảo đảm an toàn công trình đê điều, đặc biệt là các cống dưới đê, các trọng điểm xung yếu, các tuyến đê đang thi công dở dang, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng hộ đê khi xảy ra sự cố trong mưa, bão; thực hiện việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo quy định.

Các Sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt triển khai ngay việc rà soát phương án sơ tán, di dân tập trung đảm ảo an toàn 2 mục tiêu phòng, chống thiên tai và dịch Covid-19 cho người dân, các lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai tại khu vực ảnh hưởng của bão, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sẵn sàng ứng phó với bão Conson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO