Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt

29/06/2020 08:26

Khách đổ đi du lịch trong tháng 6, tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn rẻ. Dịp này, hàng loạt tour kích cầu, tour mới cũng dồn dập ra mắt, đón đầu lượng khách dự báo tăng mạnh trong tháng 7.

Khách du lịch sẽ tăng mạnh trong tháng 7-8

Công ty N.A ở Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức cho 30 nhân viên đi Quy Nhơn (Bình Định) vào trung tuần tháng 6. Do đi giữa tuần nên mua được tour kích cầu giá rẻ, 4 ngày 3 đêm bay Vietnam Airlines chỉ 4,79 triệu đồng/khách. Ông Nguyễn Quang, Giám đốc công ty, cho biết, với số tiền này, mọi năm công ty chỉ cho nhân viên đi du lịch các tỉnh phía Bắc. Năm nay, nhờ có chương trình kích cầu du lịch nên mới có cơ hội tổ chức đi xa được.

“Tưởng là vắng do đi giữa tuần nhưng đến Quy Nhơn thấy khách khá đông. Riêng khách sạn chúng tôi ở đã có 3 đoàn khách công ty, chật kín”, ông Quang nói.

Các DN lữ hành cho biết, kể từ tháng 5, các cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức cho hàng chục nghìn nhân viên đi du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), team building,...

Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt
Rất đông khách đi du lịch Tuy Hòa (Phú Yên) trong tháng 6. Ảnh: Hiền Nguyễn

Chẳng hạn, từ đầu TP.HCM, Vietravel phục vụ khoảng 40.000 lượt khách đoàn, với 42 đoàn khách trong tháng 5; 124 đoàn trong tháng 6 và dự kiến 168 đoàn trong tháng 7. Saigontourist cũng tiếp đón 13.000 khách đoàn đi tham quan, hội thảo, team building trong tháng 6. Lượng khách du lịch MICE chiếm khoảng 2/3 tổng lượng khách tại các đơn vị này.

Các điểm đến nổi tiếng Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt,... ghi nhận lượng du khách tăng cao. Mọi người vừa tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn giá rẻ do kích cầu du lịch, vừa tránh thời điểm tháng 7 dự báo sẽ rất đông do học sinh được nghỉ hè, các gia đình đổ xô đi du lịch.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết, trong tháng 5-6, lượng khách nội địa tăng gấp 3-4 lần so với trước. Số lượng khách đã hồi phục trở lại như trước dịch.

Dự báo tháng 7-8, lượng khách còn tăng mạnh, cao hơn cả năm ngoái. Tuy nhiên, vì bán giá rẻ nên các công ty du lịch hầu như không có lãi.

“Dịch Covid-19 tác động đến túi tiền nhiều gia đình, nhưng nhờ giá rẻ hơn nên khách vẫn đi du lịch. Chưa kể, 10 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài năm nay dồn về đi trong nước nên lượng khách tăng đột biến”, ông Thắng nói.

Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt
Sân bay Nội Bài đông nghịt khách làm thủ tục (ảnh NIA)

Thời điểm này tại sân bay Nội Bài, nhất là vào cuối tuần, đông nghịt người. Nhiều chuyến bay tỷ lệ khách đạt trên 90%.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Một số khung giờ, sản lượng bay tại Nội Bài tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 400-450 lượt chuyến bay qua cảng, với hơn 60.000 khách. Dự kiến sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng 6-7/2020 tăng 20% so với thường lệ.

Ồ ạt tour mới chào khách

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ ngày cuối tuần, hàng trăm du khách tham dự Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội và tham quan, tìm hiểu thông tin tại 50 gian hàng của hơn 70 công ty lữ hành. Các đơn vị giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm kích cầu du lịch, với nhiều sản phẩm có mức giá giảm 20-50%.

Điển hình như có DN chào bán tour Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm khách sạn 4 sao chỉ 2,99 triệu đồng/khách; tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm khách sạn 3 sao 3,99 triệu; tour Quy Nhơn - Tuy Hoà khách sạn 3 sao trọn gói chỉ 3,99 triệu,...

Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt
Khách nước ngoài tham quan Lễ hội du lịch kích cầu tại Hà Nội. Ảnh NVCC

Đón đầu lượng khách du lịch nội địa sắp tới tăng mạnh, các công ty lữ hành cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn, ý nghĩa để thu hút khách.

Trải nghiệm ấn tượng nhất là tour thăm Di tích nhà tù Hỏa Lò về đêm. Ông Phùng Quang Thắng nhận xét, dù ở ngay trung tâm Thủ đô, nhiều người chưa đến hoặc chỉ đến di tích này vào ban ngày.

“Vì thế, chúng tôi muốn tổ chức tour ban đêm với tiêu chí nhẹ nhàng tuy chủ đề liên quan đến cảm xúc linh thiêng, cách tổ chức lôi cuốn, bất ngờ về nội dung câu chuyện, cách thể hiện với âm thanh, ánh sáng,... để phá vỡ cái khựng lại của khách khi nghĩ tới việc tham quan một di tích là nhà tù”, ông Thắng chia sẻ.

Với số vé có hạn 25 vé/lượt, tour sẽ phục vụ chính thức từ ngày 24/7 tới vào các tối cuối tuần, theo từng khung giờ, nên khách phải đăng ký trước. “45 phút, hành trình ngắn nhưng sẽ mang lại cảm xúc khác biệt trong một không gian tĩnh lặng, mờ ảo, lung linh ánh sáng... Đây là di tích đầu tiên ở Hà Nội mở vào buổi tối”, theo ông Thắng.

Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt
Tour trải nghiệm di tích nhà tù Hỏa Lò ban đêm. Ảnh NVCC

Ngoài ra, hưởng ứng lễ kích cầu du lịch bằng đường sắt, các công ty du lịch thuộc Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng bắt tay với phía đường sắt mở chuyến charter bằng tàu hành trình Hà Nội - Quảng Bình từ 1/7 và ngược lại.

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Tiên Phong Travel, cho hay, chuyến tàu chạy thẳng, không đón khách, chỉ dừng kỹ thuật ở ga phụ. "Lợi thế của tour này là tiết kiệm thời gian do khởi hành 22h đêm hôm trước, 5h sáng hôm sau tới nơi. Tàu phục vụ riêng khách du lịch, tiện nghi, không có cảnh ồn ào, mất cắp, nhà vệ sinh sạch sẽ. Khách chỉ cần ra ga trước 30 phút, tránh được cảnh xếp hàng chờ check-in như đi máy bay, cảnh vạ vật vì hoãn hủy chuyến,... Mức giá hợp lý chỉ 2,99 triệu đồng/khách cho hành trình 4 ngày 3 đêm", ông Khánh nói với PV. VietNamNet.

Đến nay, các chuyến đầu tháng 7 đã kín khách. Phía đường sắt cam kết cung cấp 10-12 toa mỗi chuyến, tối đa có thể nối 15 toa. Thử nghiệm hành trình Hà Nội - Quảng Bình thành công, các đơn vị sẽ triển khai với các điểm đến Lào Cai, Sapa, Huế, Vinh,...

Ngoài ra, để làm mới sản phẩm du lịch, một công ty cũng vừa đưa vào tour trải nghiệm ngắm toàn cảnh Di sản thế giới Tràng An (Ninh Bình) từ trên cao bằng máy bay trực thăng, trong 10 phút, tối đa 4 hành khách/chuyến.

Tại TP.HCM, Saigontourist vừa tung ra chùm tour khám phá các khách sạn trăm tuổi. Điểm đến là các khách sạn cổ Continental (140 tuổi), Majestic (95 tuổi), Grand (90 tuổi) và khách sạn 5 sao Caravelle (60 tuổi) gắn liền với lịch sử, văn hóa Sài Gòn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tháng 7 bùng nổ du lịch: Ồ ạt tour rẻ, sân bay đông nghẹt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO