Thần tốc lập các trung tâm hồi sức COVID-19, “phép màu” từ sự nỗ lực không mệt mỏi

Khôi Nguyễn| 07/08/2021 09:03

20 ngày triển khai xây dựng 3 Bệnh viện Dã chiến, 7 ngày để thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 - đó là một phép màu của sự nỗ lực, quyết tâm vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe của người dân trước đại dịch.

Chiều ngày 7/8, tại Bệnh viện Dã chiến số 16, UBND TP. HCM phối hợp cùng các bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc Bộ Y tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khánh thành các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 trực thuộc các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP. HCM chia sẻ, hiện nay TP. HCM đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng bởi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4.

Hơn 3 tháng qua cả hệ thống chính trị, các lực lượng tuyến đầu cùng toàn thể người dân TP với sự hỗ trợ của trung ương, các địa phương trên cả nước vẫn đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Thành lập các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại TP.HCM, “phép màu” từ sự nỗ lực không mệt mỏi - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu tại buổi lễ khánh thành.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết và trước hết từ cuối tháng 6/2021, TP. HCM đã chủ động thành lập bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1, đến nay đã có 15 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị và 42 bệnh viện, cơ sở được thiết lập trên địa bàn TP. HCM

Để đưa các bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16 với các trung tâm hồi sức tích cực vào hoạt động thành phố đã tích cực xây dựng chỉ trong vòng 20 ngày, phối hợp cùng Bộ Y tế thành lập 4 trung tâm hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 trong vòng 7 ngày.

Việc đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến, các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cùng các trang thiết bị hiện đại đã góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho các ca F0 trên địa bàn, cũng như phát huy các hiệu quả các bệnh viện trong hệ thống điều trị của Thành phố.
Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong.

Chia sẻ trong buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP. HCM đã gửi lời cảm ơn và cảm kích đến các lực lượng đã không ngại khó, ngại khổ để cùng chung sức ngăn chặn, chấm dứt dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM nói riêng và trên 19 tỉnh thành khu vực phía Nam nói chung.

Thành lập các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại TP.HCM, “phép màu” từ sự nỗ lực không mệt mỏi - Ảnh 3.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ trong buổi lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Trên cơ sở bộ khung của các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế cùng sự phối kết hợp với các lực lượng từ TP.HCM, các tỉnh thành trên cả nước sẽ đoàn kết, đồng thuận, đồng bộ để cùng nhau chia sẻ những hoạt động chuyên môn, tập huấn công tác chống nhiễm khuẩn, sử dụng vận hành các trang thiết bị hiện đại máy thở, lọc máu, hệ thống ECMO… tạo điều kiện tốt nhất cho TP. HCM trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thành lập các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại TP.HCM, “phép màu” từ sự nỗ lực không mệt mỏi - Ảnh 4.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên thăm trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 16 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách.

Là một trong những chuyên gia sẽ trực tiếp tham gia vận hành, quản lý các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 trên địa bàn TP. HCM, GS. TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, chỉ trong một thời gian ngắn với sự sát sao trong công tác chỉ đạo của Bộ Y tế, lãnh đạo TP. HCM cùng sự quyết liệt và nỗ lực không mệt mỏi của các đơn vị, đội ngũ y tế các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 đã được hình thành như một phép màu.

Được biết: - Bệnh viện Dã chiến số 13 có 500 giường do Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vận hành và 2.000 giường do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM quản lý vận hành;

- Bệnh viện Dã chiến số 14 có 500 giường do Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế quản lý điều hành và 2.000 giường do Bệnh viện Ung bướu TP. HCM quản lý vận hành;

- Bệnh viện số 16 có 500 giường do Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai quản lý vận hành và 2.000 giường do Bệnh viện Hùng Vương TP. HCM quản lý vận hành.

Đồng thời tại Bệnh viện Quốc tế City (thuộc tập đoàn Hoa Lâm), Bộ Y tế cũng đã thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM với quy mô 250 giường.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thần tốc lập các trung tâm hồi sức COVID-19, “phép màu” từ sự nỗ lực không mệt mỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO