Thần đồng Indonesia từ chối thi đấu cho Man Utd

01/02/2021 17:14

Dù được Man Utd theo đuổi nhưng thần đồng bóng đá Indonesia, Elgan Bagot đã quyết định ở lại CLB Ipswich Town.

Elgan Bagot năm nay 18 tuổi. Cầu thủ này có cha là người Anh, mẹ là người Indonesia nhưng sinh ra ở Thái Lan. Ở thời điểm này, Elgan Bagot là thành viên của đội Ipswich Town (CLB đang thi đấu ở giải Championship).

Thần đồng Indonesia từ chối thi đấu cho Man Utd - 1

Elgan Bagot từ chối khoác áo Man Utd

Theo thông tin từ tờ Siam Sport, trong thời gian qua, Elgan Bagot đã nhận được sự quan tâm của 3 CLB lớn là West Ham, Everton và Man Utd. Trong đó, Man Utd được xem là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua này.

Thế nhưng, cuối cùng, Elgan Bagot đã quyết định từ chối cả 3 CLB nói trên để gia hạn hợp đồng với Ipswich Town tới năm 2023. Sở dĩ Elgan Bagot đã từ chối cơ hội lớn bởi cầu thủ này tin rằng mình có thể phát triển sự nghiệp ở CLB Ipswich Town. Bản thân CLB cũng có kế hoạch sử dụng Elgan Bagot trong tương lai.

Ở mùa giải này, Elgan Bagot từng được ra sân trong trận đấu với CLB Gillingham ở giải EFL Trophy (cúp dành cho những đội hạng dưới của Anh). Việc sở hữu chiều cao tới 1,94 mét giúp Elgan Bagot được xem là "tấm lá chắn" tốt ở vị trí trung vệ.

Thần đồng Indonesia từ chối thi đấu cho Man Utd - 2

Elgan Bagot từng lên tập trung cùng đội U19 Indonesia

Trong quá khứ, hai đội Thái Lan và Indonesia đã tranh giành quyền sở hữu Elgan Bagot. Dù vậy, cuối cùng, trung vệ này đã chọn khoác áo đội bóng quê mẹ, Indonesia. Trung vệ cao to này từng được HLV Shin Tae Yong triệu tập vào đội U19 Indonesia để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 thế giới vào năm 2021 trên sân nhà (nhưng giải đấu này đã phải hoãn lại).

Bản thân HLV Shin Tae Yong đã dành tặng nhiều lời khen cho Elgan Bagot. Ông chia sẻ: "Tôi đã theo dõi nhiều đoạn video về Elgan Bagot và rất hài lòng. Cậu ấy sở hữu thể hình tốt và có khả năng tranh chấp ấn tượng. Cậu ấy sẽ là tương lai của bóng đá Indonesia".

Tất nhiên, trong tương lai, Elgan Bagot vẫn có quyền chọn khoác áo cả ba đội tuyển Anh, Thái Lan và Indonesia. Trước mắt, cầu thủ này muốn tập trung phát triển sự nghiệp ở Anh với ước mơ được tranh tài ở Premier League.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng Indonesia từ chối thi đấu cho Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO