Thần đồng 13 tuổi trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử đại học Hong Kong

Song Hy (Nguồn: SCMP)| 02/10/2021 11:27

Sean Kong trở nên nổi tiếng khắp Hong Kong khi trở thành sinh viên trẻ nhất từng nhập học Đại học Thành phố Hong Kong.

Dù nhập học đại học khi mới 13 tuổi, Sean nói bản thân không cảm thấy áp lực vì "các anh chị hơn tuổi đều rất thân thiện". Cậu bé 13 tuổi đang theo đuổi ngành kỹ thuật và hy vọng có thể góp phần định hình công nghệ ở tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất.

"Em đang tham gia khóa học tên kỹ thuật chế tạo thông minh. Khóa học này rất thú vị vì nó kết hợp một số thứ liên quan tới khoa học máy tính, như trí tuệ nhân tạo và big data có thể trợ cho các quy trình trong lĩnh vực sản xuất. Nó cũng liên quan nhiều tới khái niệm công nghiệp 4.0 và em muốn tiếp tục nghiên cứu theo hướng này", Sean chia sẻ.

Thần đồng 13 tuổi trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử đại học Hong Kong - 1

Sean Kong trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử Đại học Thành phố Hong Kong. (Ảnh: SCMP)

Sean nhanh chóng trở nên nổi bật khi còn nhỏ. Em có thể thực hiện phép nhân 2 chữ số từ khi mới 5 tuổi. Cậu bé bỏ qua các lớp mẫu giáo, "nhảy cóc" từ lớp 5 bậc tiểu học lên năm nhất trung học rồi học tiếp năm thứ ba và năm thứ 5 bậc trung học trước khi nộp đơn vào đại học.

Đại học Thành phố Hong Kong xếp thứ 53 trong nhóm danh sách các trường tốt nhất thế giới.

Sean cho biết khi không học, em thích đọc sách, chơi cờ và tự học các ngôn ngữ lập trình như Python và Java.

Sean là học sinh thứ hai của Tiểu học và THCS Wong Kam Fai thuộc Đại học Baptist Hong Kong trở thành sinh viên khi chưa đầy 18 tuổi. Trước Sean, Ho Tsz-chun từng theo học tại Đại học Oxford vào năm 15 tuổi.

Trường Wong Kam Fai có Trung tâm Đào tạo và Phát triển Tài năng giúp phát hiện sớm những học sinh có tiềm năng ngay từ bậc tiểu học. Những em năng khiếu về toán có thể tham gia vào các lớp học nâng cao và "nhảy cóc" lên các lớp cao hơn nếu vượt qua những bài kiểm tra, đánh giá.

“Sean là học sinh tài năng. Chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy sự phát triển cũng như nuôi dưỡng tài năng của những thần đồng như Sean”, Phó Hiệu trưởng nhà trường, bà Claudia Liu Wing-ki cho biết.

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thần đồng 13 tuổi trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử đại học Hong Kong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO