Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú

29/06/2021 09:26

Chính quyền địa phương cho biết, Đào Văn Thịnh là đối tượng nghiện ma tuý nhưng trước khi y gây ra vụ thảm án khoảng 3 ngày, công an đưa đi kiểm tra thì cho kết quả âm tính.

Thông tin với PV về vụ thảm án 3 người chết xảy ra tại địa bàn, ông Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) cho biết, vào khoảng hơn 9h ngày 28/6, Đào Văn Thịnh (sinh năm 1978, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa) đến trụ sở công an đầu thú về việc giết người.

Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú-1

Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ chồng ông Cửu và chị Sim.

Thời điểm công an và lãnh đạo UBND xã xuống hiện trường chỉ có 1 - 2 người hàng xóm đứng ngoài đường quan sát.

"Lúc Thịnh gây án có thể không có hàng xóm nào biết để hô hoán hoặc chạy vào giúp đỡ các nạn nhân, chỉ khi đối tượng đến công an xã đầu thú và công an xuống làm việc thì mọi người mới biết.

Nếu có người phát hiện sớm có thể Thịnh đã không gây ra vụ án dã man như vậy...", ông Hoàn nói.

Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú-2

Khu vực xảy ra vụ giết người ở Thái Bình

Vị chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa cho hay, trong quá trình sinh sống tại địa phương, vợ chồng Thịnh đã xảy ra những mâu thuẫn, cãi vã và phải thông báo đến chính quyền. Khi địa phương xuống can thiệt, hoà giải thì họ lại bình thường.

Khoảng 1 năm trở lại đây, chị Sim vợ Thịnh gửi đơn ly hôn lên xã.

Quá trình hoà giải, ông Đào Văn Tá (75 tuổi, bố Thịnh - PV) mong muốn các ban ngành có thể hàn gắn những sứt mẻ trong chuyện tình cảm của vợ chồng con trai.

Đơn vị chức năng hoà giải một số lần nhưng không thành.

Đến sáng 28/6, chị Sim mang đơn ly hôn lên nộp cho UBND xã Quỳnh Hoa xác nhận để làm các thủ tục chuyển lên TAND huyện Quỳnh Phụ.

Tuy nhiên, khi nộp đơn chị này có thiếu các giấy tờ về hộ khẩu nên về nhà chồng lấy. Nộp đơn, các thủ tục xong, chị Sim ra về được khoảng 1 tiếng thì Đào Văn Thịnh tới công an xã đầu thú về việc giết người.

Theo ông Hoàn, trước khi gây án, nam nghi phạm là đối tượng nghiện lâu năm và nằm trong danh sách theo dõi của công an xã.

Mặc dù nghiện nhưng anh ta không trộm cắp vặt hay gây gổ, đánh chửi nhau với ai.

Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú-3

Các nạn nhân xấu số được đưa đi hoả táng chiều 28/6.

Đặc biệt là vào ngày 25/6, từ các nguồn tin của quần chúng nhân dân và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Quỳnh Hoa đưa Đào Văn Thịnh đi test ma tuý tại Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ. Tuy nhiên, kết quả Thịnh lại âm tính.

"Nếu kết quả test mà dương tính, ngày hôm sau chúng tôi lên danh sách, đưa đối tượng đi cai nghiện thì có lẽ đã không xảy ra vụ án...", vị chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa nói.

Về thời điểm nghi phạm đầu thú, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa kể, khi đến công an, Thịnh tỏ ra bình tĩnh và không có biểu hiện gì sợ hãi. Sau khi tiếp nhận thông tin, ban công an xã đã cử người xác minh và xác định có vụ án như trình báo nên tiến hành bắt giữ đối tượng này.

Cũng theo chủ tịch xã, ở hiện trường vụ án, ông Đào Đình Cửu (SN 1940 - bố vợ Thịnh) tử vong tại chiếc ghế ngồi ở bộ bàn uống nước đặt ngoài sân, còn thi thể bà Vũ Thị Mộc (SN 1943, vợ ông Cửu) và con gái là Đào Thị Sim (SN 1978 - vợ Thịnh) nằm ở mép sân giáp ngõ.

Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú-4

Căn nhà xảy ra vụ án con rể giết bố mẹ vợ ở Thái Bình

Về phần bố mẹ Thịnh cũng thừa nhận con mình nghiện nhiều năm nay. Thịnh không trộm cắp vặt hay xin tiền của người trong nhà.

Thượng uý Nguyễn Tuấn Linh - Phó Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa xác nhận nam nghi phạm 42 tuổi là đối tượng nghiện và nằm trong diện theo dõi. Vào sáng 25/6, công an đưa anh ta đi test ma tuý nhưng có kết quả âm tính.

Nội dung vụ án giết người ở Thái Bình:

Sáng 28/6, Đào Văn Thịnh (SN 1979, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) đến nhà bố mẹ vợ là ông Đào Đình Cửu (SN 1946), bà Vũ Thị Mộc (SN 1946, trú thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa) để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện xảy ra mâu thuẫn xô xát, Thịnh đã dùng dao chém vào người bố mẹ vợ và vợ là chị Đào Thị Sim (sinh năm 1978), làm các nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Thịnh đến Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú.

Công an tỉnh Thái Bình xác định nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thảm án 3 người chết ở Thái Bình: Buổi sáng người vợ nộp đơn ly hôn, 1 tiếng sau Đào Văn Thịnh đầu thú
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO