Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác 'bản sao' Ngô Diệc Phàm

26/07/2021 23:11

Thái Từ Khôn nhiều lần bị "tố" copy Ngô Diệc Phàm, thế nhưng làm gì có bản sao nào mà lại vượt trội hơn mọi mặt bản chính thế này !

Sau scandal tình dục chấn động Cbiz cùng loạt phốt căng, Ngô Diệc Phàm giờ đây trở thành tội đồ của làng giải trí. Sự nghiệp của nam ca sĩ đổ bể hoàn toàn, hàng loạt các nhãn hàng thi nhau huỷ hợp đồng, cựu thành viên EXO đối mặt với số tiền bồi thường được ước tính đến hơn 2000 tỷ đồng.

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-1

Bất ngờ nhất là dân tình bỗng đồn đoán Thái Từ Khôn, Vương Nhất Bác, Cung Tuấn và Trương Nghệ Hưng là những người đã bỏ tiền ra thuê người viết các bài phốt để giúp Đô Mỹ Trúc tố Ngô Diệc Phàm. Tuy chưa rõ thực hư nhưng tin đồn này vẫn khiến dân tình không khỏi quan tâm.

Trong 4 cái tên trên, Thái Từ Khôn là cái tên có nhiều nghi vấn nhất. Bởi theo lời “bóc phốt” của Đô Mỹ Trúc, cô cho rằng Ngô Diệc Phàm không xem trọng Quán quân từ show tuyển tú. Và đương nhiên người được gọi tên là Thái Từ Khôn khi anh đạt hạng 1 chương trình Idol Producer.

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-2

Lật lại quá khứ cách đây 3 năm, sau khi giành chiến thắng tại Idol Producer thì Thái Từ Khôn chính thức debut trong đội hình nhóm nhạc Nine Percent. Thời điểm đó, tên tuổi của anh chàng phất lên như "diều gặp gió". Còn Ngô Diệc Phàm lại đang vướng scandal giường chiếu cùng Tiểu GNa. Ngoài ra, họ Ngô còn bị ăn "gạch đá" từ dân tình vì diễn xuất kém trong bộ phim Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây.

Nhưng tình thế bị đảo ngược khi Thái Từ Khôn tung ra MV đầu tay mang tên Pull Up đạt hơn 10 triệu lượt share. Cũng chính vì kỷ lục này Thái Từ Khôn bị mang tiếng làm giả số liệu, tạo độ hot, vì công chúng không tin rằng một thần tượng mới nổi có thể đạt được thành tích này. Thái Từ Khôn bị cộng đồng mạng chỉ trích vì mua danh chuộc tiếng.

Sau đó, một đường dây dùng công nghệ tạo tương tác ảo, số liệu ảo bị phát hiện, khiến Thái Từ Khôn từ nam nghệ sĩ trẻ hot nhất Trung Quốc vào thời điểm đó bị nghi ngờ về độ nổi tiếng.

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-3

Ngay lúc đó, bất ngờ có hàng triệu người dùng quay lại xin lỗi Ngô Diệc Phàm sau bê bối với Tiểu GNa. Thừa thắng xông lên, Ngô Diệc Phàm tung ra ca khúc Bát Mì Lớn nhằm xoa dịu dư luận và may mắn được công chúng ghi nhận.

Những vận xui liên tiếp xảy ra với Thái Từ Khôn khiến nhiều người còn cho rằng Thái Từ Khôn nên học tập Ngô Diệc Phàm khi đứng trước scandal.

Sau này, sự việc được làm rõ khi giám đốc Bilibili lên tiếng thừa nhận nhận tiền của Ngô Diệc Phàm nhằm quảng bá cho ca khúc Bát Mì Lớn đã “đè” Thái Từ Khôn. Đúng như tính toán, ngay sau đó, danh tiếng Ngô Diệc Phàm đi lên, Thái Từ Khôn lại thụt lùi.

Tuy nhiên, trong thời gian bị cộng đồng mạng công kích, Thái Từ Khôn không đính chính. Anh ở ẩn để sáng tác và liên tục ra mắt các ca khúc mới với phong cách khác nhau như Wait Wait Wait, Young, Tái Sinh...

Nhờ sự chuyên tâm cao, Thái Từ Khôn đã được đền đáp xứng đáng. Bằng chứng là album Young của Thái Từ Khôn tạo được tiếng vang lớn, hiện tại là sản phẩm có doanh thu cao nhất của một nghệ sĩ solo tại Trung Quốc với hơn 60 triệu nhân dân tệ. Chính âm nhạc của Thái Từ Khôn đã thu hút người hâm mộ, củng cố danh tiếng.

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-4

Cuối năm 2019, Thái Từ Khôn liên tục nhận hơn 20 giải thưởng về âm nhạc như bài hát phổ biến, nghệ sĩ được yêu thích, album bán chạy nhất trong các lễ trao giải. Bên cạnh đó, việc không tham gia đóng phim hay những show giải trí nhiều để tập trung cho đam mê âm nhạc của mình càng giúp Thái Từ Khôn ghi điểm với người hâm mộ.

Đến tháng 2/2020, Thái Từ Khôn đã có một quyết định lớn khi trở thành cố vấn của chương trình tuyển chọn idol Thanh Xuân Có Bạn 2. Nói như vậy là bởi vì Thái Từ Khôn mới chỉ vừa debut sau chương trình Idol Producer được gần 2 năm, mới chỉ 22 tuổi.

Đến cuối năm 2020 là thời điểm mà cả Ngô Diệc Phàm và Thái Từ Khôn đều đã sở hữu 1 lượng fan hùng hậu thì lại nảy sinh mâu thuẫn. Lý do là fandom 2 bên vốn đã không ưa gì nhau, fan họ Ngô liên tục tố Thái Từ Khôn copy thần tượng của họ từ A - Z. Ngược lại, fan Thái Từ Khôn tung ra hình ảnh đáp trả việc Ngô Diệc Phàm cũng “copy” đàn em từ tạo dáng cho tới bài đăng lên mạng xã hội.

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-5

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-6

Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác bản sao Ngô Diệc Phàm-7

Công bằng mà nói, Thái Từ Khôn là một thần tượng tài năng toàn diện từ sự nghiệp cho đến lối sống. Giờ đây, nhìn lại chặng đường vượt qua scandal của Thái Từ Khôn để trở thành "center quốc dân" mà người ta thấy mừng cho anh chàng vì thoát được khỏi trở ngại là Ngô Diệc Phàm.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Từ Khôn và chặng đường khó khăn thoát mác 'bản sao' Ngô Diệc Phàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO