Thái Lan quyết phục hận tuyển nữ Việt Nam để giành HCV SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG| 20/04/2022 19:20

Miyo Okamoto, huấn luyện viên tuyển nữ Thái Lan nhấn mạnh bà cùng các học trò sẽ quyết tâm bằng mọi giá đánh bại tuyển nữ Việt Nam, để chinh phục tấm huy chương vàng (HCV) SEA Games 31.

Thái Lan quyết phục hận tuyển nữ Việt Nam để giành HCV SEA Games 31
Tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan là 2 ứng viên nặng ký nhất cho tấm huy chương vàng SEA Games 31. Ảnh: AFC

Chiều 20.4, huấn luyện viên Okamoto cũng như các đội tuyển thể thao khác của Thái Lan đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin trước truyền thông, trước khi lên đường sang Việt Nam dự SEA Games. Tại đây, huấn luyện viên người Nhật Bản tái khẳng định quyết tâm giành huy chương vàng môn bóng đá nữ, trong đó việc đánh bại tuyển nữ Viẹt Nam là nhiệm vụ hàng đầu.

"Đầu tiên, tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người đối với đội tuyển nữ Thái Lan. Chúng tôi đã sẵn sàng để tham dự SEA Games, khi toàn đội đã hội quân từ ngày 11.4. Trong quá khứ, chúng tôi từng thua tuyển nữ Việt Nam 0-2 tại Ấn Độ, nhưng lần này chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn. Mục tiêu chính của tôi là đánh bại tuyển nữ Việt Nam, để chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games", bà Okamoto chia sẻ.

Ở Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022 tại Ấn Độ đầu năm nay, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 ở trận play-off, tạo tiền đề để đội giành vé dự World Cup 2023. Tuy nhiên khi đó tuyển nữ Thái Lan đã bị thiệt hại lực lượng nặng nề. Họ chỉ có đúng 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu, do nhiều thành viên chủ chốt dính COVID-19. Chaba Kaew (biệt danh của tuyển nữ Thái Lan) thậm chí phải đăng ký 1 thủ môn đang… phải chống nạng, để đủ điều kiện thi đấu, tránh việc bị loại khỏi vòng play-off.

Hướng đến SEA Games 31, tuyển nữ Thái Lan đã triệu tập 26 cầu thủ. Ban đầu, họ quyết định không gọi 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Nhưng sau đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thương lượng thành công với câu lạc Taichung Blue Whale của Đài Loan (Trung Quốc) để đội trưởng Silawan Intamee về dự SEA Games.

Theo kết quả bốc thăm SEA Games 31, tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng tuyển Lào, Myanmar và Singapore. Họ sẽ có trận ra quân gặp tuyển Singapore vào hôm 10.5. Trong lịch sử, tuyển nữ Thái Lan đã 5 lần đoạt HCV SEA Games vào các năm 1985, 1995, 1997, 2007 và 2013.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan quyết phục hận tuyển nữ Việt Nam để giành HCV SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO