Thái Lan nới lỏng đánh thuế tài sản kỹ thuật số

09/03/2022 10:32

Ngày 8/3, Chính phủ Thái Lan thông qua các quy định nới lỏng thuế đối với tài sản kỹ thuật số nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp này trong bối cảnh giao dịch tiền mã hoá (crypto) tăng vọt tại đây.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Arkhom Termpittayapaisith cho biết quy định mới sẽ cho phép nhà giao dịch được bồi hoàn các khoản lỗ hàng năm trong tính thuế đối với những khoản đầu tư tiền ảo. Đồng thời, miễn thuế giá trị gia tăng 7% đối với giao dịch thực hiện tại các sàn được ủy quyền.

Thái Lan nới lỏng đánh thuế tài sản kỹ thuật số

Quy định miễn thuế sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2023, bao gồm cả giao dịch tiền kỹ thuật số phát hành bởi Ngân hàng Trung ương.

Trước đó, nhà chức trách quốc gia Đông Nam Á này cũng huỷ bỏ kế hoạch đánh thuế 15% đối với crypto.

Trong năm vừa qua, tài sản kỹ thuật số đã phát triển mạnh tại Thái Lan, khi chỉ trong năm 2021, đã tăng từ 170.000 tài khoản hồi đầu năm lên 2 triệu tài khoản giao dịch vào cuối năm.

Ngày 25/1, Ngân hàng Trung ương, Ủy ban chứng khoán cùng Bộ Tài chính nước này đã ra thông báo kế hoạch xây dựng hướng dẫn quản lý đối với thanh toán tiền kỹ thuật số.

Bitcoin đang là đồng tiền mã hoá phổ biến nhất tại xứ sở “Chùa Vàng”.

Ngoài ra, chính phủ Thái Lan cũng thông qua ưu đãi thuế đối với đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào dự án khởi nghiệp. Các nhà đầu tư cam kết đồng hành ít nhất 2 năm với startup sẽ được miễn thuế trong vòng 10 năm, tới tháng 6/2032.

Vinh Ngô(Theo Yahoo Finance)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan nới lỏng đánh thuế tài sản kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO