Thái Lan mở rộng phạm vi áp dụng biện pháp hạn chế dịch COVID-19

Ngọc Quang-Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)| 18/07/2021 11:32

Từ ngày 20/7, ba tỉnh Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế bao gồm đóng cửa các trung tâm mua sắm, hạn chế đi lại và thực hiện lệnh giới nghiêm từ 21h tối hôm trước đến

Thai Lan mo rong pham vi ap dung bien phap han che dich COVID-19 hinh anh 1Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan, ngày 21/6/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 18/7, Chính phủ Thái Lan thông báo mở rộng phạm vi áp dụng các biện pháp hạn chế sang 3 tỉnh để phòng dịch COVID-19 sau khi ghi nhận số ca mắc mới cao chưa từng thấy trong ngày thứ ba liên tiếp.

Trong khi đó, nhóm điều hành Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) Thái Lan cũng đề xuất các biện pháp phong tỏa bổ sung.

Thông báo trên Công báo Hoàng gia Thái Lan nêu rõ từ ngày 20/7, ba tỉnh Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế bao gồm đóng cửa các trung tâm mua sắm, hạn chế đi lại và thực hiện lệnh giới nghiêm từ 21h tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Từ ngày 12/7 vừa qua, thủ đô Bangkok và 9 tỉnh khác đã thực hiện những biện pháp nêu trên. Đây là những hạn chế nghiêm ngặt nhất được áp dụng trong hơn 1 năm qua tại Thái Lan, trong bối cảnh nước này đang đối phó với đợt dịch nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh (DDC) Thái Lan Opas Karnkawinpong cho rằng số ca mắc mới và tử vong vì dịch COVID-19 tại Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trong ít nhất 3-4 tháng nếu không có bất kỳ biện pháp ngăn chặn bổ sung nào.

Theo ông Opas Karnkawinpong, các biện pháp hiện tại phải được tăng cường, đặc biệt là hạn chế đi lại và di chuyển để ngăn chặn sự lây truyền.

Tại cuộc họp ngày 17/7 với sự tham dự của các cơ quan nhà nước và các chuyên gia y tế và sức khỏe, nhóm điều hành CCSA nhất trí rằng các biện pháp cứng rắn hơn cần được áp đặt để hạn chế người dân đi lại và đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh ở vùng Bangkok mở rộng, ngoại trừ vận tải hàng hóa, các cơ sở kinh doanh bán thực phẩm, thuốc men, thiết bị liên lạc và công trình dịch vụ công cộng.

Cuộc họp thống nhất rằng chính phủ cần đưa ra các biện pháp rõ ràng để hỗ trợ việc chủ động phát hiện các ca nhiễm, điều trị bệnh nhân và tạo ra một hệ thống hỗ trợ sinh kế của người dân.

Dự kiến, các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn, bao gồm việc đóng cửa gần như tất cả các doanh nghiệp ở vùng Bangkok mở rộng, sẽ được trình lên CCSA.

Ngày 17/7, lần đầu tiên Thái Lan cùng lúc ghi nhận số ca tử vong hằng ngày do COVID-19 lên tới 3 chữ số và số ca mắc mới tăng lên 5 chữ số.

Số ca mắc mới COVID-19 tại quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục tăng lên mốc cao mới trong ngày 18/7, với 11.397 ca cùng 101 ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua. Kể từ đầu dịch đến nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 403.386 ca mắc COVID-19, trong đó 3.341 người không qua khỏi./.

Ngọc Quang-Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan mở rộng phạm vi áp dụng biện pháp hạn chế dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO