Thái Lan chính thức mở cửa đón khách du lịch trên toàn thế giới

10/12/2020 10:56

Kể từ hôm nay (9/12), Thái Lan đã chính thức mở cửa trở lại để đón du khách trên toàn thế giới.

Theo nguồn tin mới nhất được tờ Bangkokpost (Thái Lan) đưa tin, kể từ hôm nay (9/12), căn cứ vào chương trình lưu trú dài hạn thị thực du lịch đặc biệt (STV) vừa sửa đổi, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đều được chào đón tới Thái Lan bất kể tình hình Covid-19 tại quốc gia họ ra sao.

Thái Lan chính thức mở cửa đón khách du lịch trên toàn thế giới - 1
Thái Lan vừa chính thức mở cửa trở lại đón khách du lịch trên toàn thế giới

Tuy nhiên, bà Rachada Dhnadirek, Phó phát ngôn viên chính phủ cho biết, những du kkách này vẫn cần tuân thủ nghiêm túc quy định cách ly bắt buộc 14 ngày của Thái Lan.

Nếu như trước kia, thị thực STV chỉ dành cho những người đến từ các quốc gia có rủi ro thấp với điều kiện nghiêm ngặt, đã nảy sinh ra nguyên nhân khiến lượng khách tới thấp. "Mới chỉ 825 du khách từ 29 quốc gia và 6 du thuyền sang trọng sử dụng loại thị thực này", bà Rachada cho biết.

Thái Lan chính thức mở cửa đón khách du lịch trên toàn thế giới - 2
Trước đó, ngành du lịch mũi nhọn của nước này chịu tổn thất nặng nề vì đại dịch Covid-19

Sau đó, chính phủ Thái Lan đã giải quyết để kéo dài thời gian lưu trú cho những du khách trên du thuyền có thị thực STV thêm 30 ngày - nên tổng cộng là 60 ngày.

Trong khi đó, ngày 8/12, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh, Thái Lan không trải qua đợt dịch thứ 2 cũng không phải đối phó với bất cứ thách thức nào như các tin đồn. Ông cũng lên tiếng kêu gọi người dân và du khách không hoảng sợ, bởi điều đó chỉ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Thái Lan chính thức mở cửa đón khách du lịch trên toàn thế giới - 3
Khi tới đây bằng thị thực STV, du khách vẫn phải tuân thủ việc cách ly 14 ngày

Với chính sách mới này, du khách khi tới Thái Lan sẽ trải qua 14 ngày cách ly, trong đó có 7 ngày cách ly tại khách sạn, 7 ngày tiếp theo được di chuyển trong khu vực khách sạn. Sau đó, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với Covid-19, họ sẽ được tự do du lịch với thị thực STV. Với thị thực này, du khách có thể lưu trú tại Thái Lan 90 ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan chính thức mở cửa đón khách du lịch trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO