Thái độ trái ngược của ông bố khi đắp chăn cho con gái và con trai

31/07/2021 09:37

Quả là khác "một trời một vực" luôn quý vị ơi.

Nhiều ông bố cư xử quá đỗi cưng chiều, ngọt ngào với con gái trong đời sống hàng ngày, thậm chí đôi khi còn khiến các mẹ ghen tỵ.

Dẫn chứng rõ ràng nhất là mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip về một ông bố ngủ cạnh và đắp chăn cho các con của mình.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại hình ảnh trong phòng ngủ của 3 bố con. Ông bố trẻ tỉnh giấc sau khi nghe một cú điện thoại, cùng lúc đó cũng phát hiện ra 2 con nằm ngủ bên cạnh mà không được đắp chăn. Người bố đã nhanh chóng lấy ra một chiếc chăn mỏng, nhẹ nhàng đắp cho con gái nhỏ và còn không quên âu yếm vuốt tóc.

Nhưng khi đến lượt đắp cho con trai thì ông bố chỉ vơ tạm một chiếc khăn nhỏ ngay đầu giường rồi quăng nhẹ lên người con theo phong cách “cho có”. Và dĩ nhiên là chẳng có khoảnh khắc vuốt tóc âu yếm nào diễn ra như với con gái, mà bố chỉ nằm xuống và tiếp tục ngủ.

Đoạn clip chỉ vừa mới đăng tải nhưng đã nhanh chóng thu hút rất nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra khá thích thú với cảnh tượng “phân biệt” dễ thương này, và cho rằng chắc chắn ông bố cực yêu thích con gái nhỏ.

Đồng thời cũng có bình luận hài hước thắc mắc hộ cho bé trai: “Con đã là gì nên nỗi mà bố lại quan tâm phiên phiến đến con thế?” khiến cho mọi người cười "ná thở".

Tuy nhiên mọi người cũng hiểu rằng, không phải ông bố chẳng quan tâm đến gì bé trai mà đơn giản chỉ là thích dành những cử chỉ nhẹ nhàng, dịu dàng hơn đối với các bé gái. Các bé gái thường hay quấn bố, thích nhõng nhẽo mè nheo bên cạnh để được bố cưng chiều. Nên có lẽ những cử chỉ dành cho con gái tự nhiên cũng dịu dàng chiều chuộng hơn.

Nhiều người cũng cho rằng đây thực chất chỉ là một clip được quay với mục đích giải trí, song các bố cũng nên chú ý đến hành động cử chỉ của mình sao cho phù hợp trước mặt các con.

Có thể nhiều lúc chỉ là hành động vô ý thôi con trẻ cũng rất dễ bị tổn thương, nảy sinh sự tị nạnh với nhau. Vì vậy, bố mẹ nên đồng hành bên con mọi lúc, cùng san sẻ những quan tâm, chăm sóc đều cho các bé. Để từ đó các con cũng học được cách yêu thương và chia sẻ tình yêu với mọi người.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái độ trái ngược của ông bố khi đắp chăn cho con gái và con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO