Thả dính bầu để ép gia đình 2 bên cho cưới, tôi xám ngoét mặt khi nghe bố phát biểu tại hôn trường

24/11/2022 14:50

Cả hội trường ồ lên kinh ngạc, tôi và Loan ngồi dưới lại xám ngoét mặt mày trước những gì bố nói.

Tôi quen Loan khi hai đứa làm chung công ty, sau 2 năm yêu đương hẹn hò tôi cầu hôn cô ấy. Sự nghiệp cả hai đã ổn định, thu nhập cũng khá, hai nhà lại gần nhau chỉ cách nhau khoảng 3km, tôi năm nay 29 tuổi rồi còn Loan vừa tròn 27. Nói chung chẳng có lý do gì để chúng tôi phải lần lữa, trì hoãn đám cưới nữa cả.

Nhưng nào mà ngờ, khi tôi đưa Loan về ra mắt gia đình, bố tôi lại kịch liệt phản đối. Ngược lại, mẹ Loan khi gặp tôi cũng nhất mực khẳng định hai đứa không hợp nhau, lấy nhau về kiểu gì cũng không được hạnh phúc khiến chúng tôi khó hiểu vô cùng.

Bạn gái tôi đẹp người đẹp nết, chưa thấy ai chê trách cô ấy được nửa lời. Còn về tôi, tôi tự thấy bản thân không đến nỗi nào, ngoại hình khá ưa nhìn, thu nhập 30 triệu/tháng. Bạn bè ai cũng bảo chúng tôi trai tài gái sắc, vậy mà chẳng hiểu sao bố mẹ hai bên vừa gặp đã bảo không hợp.

Dẫu vậy, chúng tôi vẫn không chịu từ bỏ. Tôi thường xuyên mời Loan về nhà mình chơi, cố gắng tạo cơ hội để cô ấy tiếp xúc với các thành viên trong nhà, hy vọng thay đổi cách nhìn của mọi người về cô ấy. Và ngược lại, tôi cũng cố gắng thể hiện trước mặt mẹ Loan để bác dần dần chấp nhận tôi.

Thả dính bầu để ép gia đình 2 bên cho cưới, tôi xám ngoét mặt khi nghe bố phát biểu tại hôn trường-1

Tuy gia đình hai bên không cho cưới nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thay đổi quết định của bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Nhưng dù cố gắng bao nhiêu, đòi cưới lên cưới xuống mấy lần thì hai nhà vẫn không chịu thay đổi quyết định. Sau nhiều lần đấu tranh bất thành, tôi bàn với Loan thả dính bầu rồi cưới, lúc đó bố mẹ dù không muốn cũng phải đồng ý cho cưới thôi. Ban đầu Loan cũng không chịu vì sợ điều tiếng, bị mọi người chỉ trích “ăn cơm trước kẻng”, nhưng giờ chúng tôi đâu còn cách nào khác, chẳng nhẽ lại chia tay vì bố mẹ phản đối.

Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng Loan cũng đồng ý với ý định của tôi. Không lâu sau Loan có bầu luôn và thế là hai bên gia đình bắt buộc phải tổ chức lễ cưới cho hai đứa. Có lẽ “dưa chín ép thì không ngọt” nên dù hai nhà ngoài mặt thì đồng ý cưới, nhưng bên trong vẫn có chút gì đó khiên cưỡng lắm. Tôi mặc kệ, miễn là tôi lấy được Loan làm vợ. Bằng thời gian, chúng tôi chứng minh cho bố mẹ hai bên biết tình cảm của hai đứa chân thành như thế nào.

Cuối tuần rồi, tôi và Loan nắm tay nhau bước vào hôn trường. Sau bao cố gắng mới hái được quả ngọt, khỏi phải nói tôi đã vui đến nhường nào. Tuy nhiên khi bố tôi lên sân khấu phát biểu trước quan khách, tôi và Loan ngồi dưới lại xám ngoét mặt mày trước những gì bố nói.

Thả dính bầu để ép gia đình 2 bên cho cưới, tôi xám ngoét mặt khi nghe bố phát biểu tại hôn trường-2

Trong đám cưới, bố tôi lên hôn trường phát biểu khiến tôi và vợ xám ngoét mặt mày. (Ảnh minh họa)

- Không giấu gì quan bên hai họ, tôi và mẹ cô dâu vốn là người yêu cũ của nhau. Vì tuổi trẻ bồng bột và nhiều sai lầm, nên tôi và mẹ cô dâu mới không đến được với nhau. Nay tôi hy vọng con trai và con dâu của mình sẽ thay tôi và bà ấy viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở trong quá khứ…

Cả hội trường ồ lên kinh ngạc. Tôi không ngờ bố tôi và mẹ Loan lại có một đoạn tình cảm như thế, chắc vì lý do này mà ban đầu hai bên gia đình không chịu cho chúng tôi đến với nhau. Tôi để ý thấy mẹ vợ ngượng chín mặt, nhưng sau đó mẹ cũng lên phát biểu đôi câu.

- Thực ra tôi cũng không muốn khui chuyện xưa cũ ra làm gì, nhưng ông thông gia đã nói thì tôi cũng có đôi câu. Nếu cho tôi quay trở lại tuổi trẻ, tôi cũng sẽ không cưới bố chú rể đâu vì nếu làm như thế thì chắc chắn sẽ không có các con của tôi, và các con sẽ không có được hạnh phúc như ngày hôm nay.

Con gái tôi còn trẻ người non dại, về làm dâu nhà bên ấy có điều gì chưa phải thì anh chị dạy bảo cháu nó từ từ. Còn với hai con, mẹ chỉ mong các con có thể mãi yêu thương nhau, đồng sức đồng lòng tới lúc đầu bạc răng long. Nhưng con gái à, nếu một ngày chồng con không còn yêu thương con, nếu một ngày hôn nhân chỉ là gánh nặng khiến con mệt mỏi thì con hãy dũng cảm buông tay trở về nhà với mẹ nhé.

Mẹ Loan nói đúng, nếu như ngày xưa bố tôi và mẹ cô ấy đến với nhau thì tôi làm gì có cơ hội được sinh ra rồi gặp và yêu Loan phải không nào. Tôi sẽ cùng cô ấy viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở của bố tôi và mẹ vợ năm xưa, sẽ cho chuyện tình đó một cái kết đẹp.

Theo arttimes.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thả dính bầu để ép gia đình 2 bên cho cưới, tôi xám ngoét mặt khi nghe bố phát biểu tại hôn trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO