Tesla tham vọng sản xuất xe điện giá rẻ

26/09/2020 19:23

Tesla cải tiến công nghệ pin nhằm có thể sản xuất ôtô điện với giá 25.000 USD

Tesla đã tổ chức sự kiện Battery Day vài ngày trước nhằm thảo luận và đưa ra nhiều nâng cấp quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin, đặc biệt ra mắt pin xe điện mới mang tên 4680, mạnh gấp 6 lần pin cũ.

CEO của Tesla, Elon Musk và phó chủ tịch Tesla phụ trách kỹ thuật năng lượng Drew Baglino đã trình bày chi tiết về công nghệ pin mới, cũng như nghiên cứu về vật liệu, hoạt động nội bộ và cải tiến sản xuất mà công ty đang phát triển nhằm tạo ra khối pin mạnh mẽ hơn, giá cả phải chăng hơn. Những điều này sẽ cho phép Tesla sản xuất một chiếc xe điện cho người tiêu dùng với mức giá 25.000 USD.

Đây không phải là lần đầu Musk nói về mức giá 25.000 USD cho một chiếc xe ôtô điện mang thương hiệu Tesla. Hai năm trước, vào tháng 8/2018, Musk nói và tin rằng công ty sẽ có thể đạt được mục tiêu về mức giá đó trong khoảng ba năm. Hai năm trôi qua, các mục tiêu được rút ngắn hơn – rất đúng thời gian mà Musk đã đề ra – vì Musk và Baglino thừa nhận rằng phải mất hai hoặc ba năm nữa công ty mới có thể phát triển đầy đủ các công nghệ mà họ đã trình bày trong việc sản xuất số lượng trên quy mô lớn.

Tesla tham vọng sản xuất xe điện giá rẻ - 1

Tesla Model S Plaid.

Tesla đã trình bày chi tiết về một thiết kế khối pin giúp họ đạt được mục tiêu 10-20 TW công suất sản xuất pin toàn cầu trong mỗi năm. Khối pin có tên gọi 4680, sử dụng chất liệu silicon thô giúp tăng 16% tuổi thọ, mạnh gấp 6 lần pin thường, giảm 56% chi phí sản xuất và kéo dài thời gian sử dụng của pin sạc Lithium-ion.

Cũng trong ngày Battery Day, Tesla cũng giới thiệu mẫu xe Model S Plaid sắp ra mắt. Trang bị ba động cơ mới với "Plaid Mode", công suất lên tới 1.100 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 2 giây, đạt tốc độ tối đa 321 km/h và có thể hoạt động 836 km trong một lần sạc đầy. Dự kiến, đây sẽ là biến thể đắt nhất của Model S với mức giá 140.000 USD, trong khi biến thể Performace hiện tại có giá khởi điểm chỉ dưới 100.000 USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tesla tham vọng sản xuất xe điện giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO