Tesla lo điều gì khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống?

10/11/2020 16:39

Những mục tiêu mà ông Joe Biden từng tuyên bố về năng lượng sạch hứa hẹn rất nhiều cơ hội cho Tesla thời gian tới. Nhưng không phải không có nỗi lo lắng dành cho hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk.

Việc ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ hứa hẹn nhiều thuận lợi cho hãng xe điện Tesla. Mục tiêu mà ông Biden từng tuyên bố về năng lượng sạch có thể đồng nghĩa với gói biện pháp kích cầu mới của chính phủ dành cho các hãng sản xuất xe điện ở Mỹ, như Tesla, hay General Motors, Rivian và Lucid.

Cụ thể, ông Biden đặt mục tiêu vượt qua Trung Quốc trong năng suất sản xuất xe điện, bao gồm cả về vật liệu và phụ tùng; tăng cường nghiên cứu và phát triển về pin trong nước; đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện, bổ sung thêm ít nhất 500.000 trạm sạc ở Mỹ.

Ông Biden cũng hướng tới xây dựng chương trình ưu đãi người tiêu dùng bán xe cũ đổi xe năng lượng xanh sản xuất tại Mỹ; bên cạnh đó làm việc với các bang để tạo ra quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải đối với phương tiện động cơ đốt trong.

Được biết, ông Biden cũng dự định thay mới bằng xe điện đối với đội xe của chính phủ liên bang, bao gồm những chiếc xe được sử dụng cho dịch vụ bưu chính và dịch vụ công. Về tổng thể, kế hoạch của Tổng thống Mỹ thứ 46 bao gồm tạo ra 1 triệu việc làm mới trong ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Nhìn chung sự chú trọng phát triển xe điện của ông Joe Biden có thể sẽ mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của Tesla, chỉ còn chờ các kế hoạch được Quốc hội thông qua. Nhưng ngược lại, việc thực thi mạnh mẽ hơn các quy định về lao động, tài chính… cũng có thể khiến Tesla và CEO Elon Musk gặp khó khăn.

Tesla lo điều gì khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống?
Sẽ có những nỗi lo lắng dành cho hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ.
Elon Musk và Tesla gặp rắc rối với Liên đoàn lao động quốc gia trong những năm gần đây. Vào tháng 9/2019. Tòa án bang California đã tuyên bố công ty vi phạm luật lao động quốc gia, sau khi Elon Musk phát biểu trên Twitter rằng công nhân Tesla có thể phải từ bỏ quyền lợi cổ phiếu tiềm năng nếu ủng hộ thành lập công đoàn.

Tesla được yêu cầu tổ chức cuộc họp với sự hiện diện của CEO để thông báo cho người lao động về quyền của họ, cũng như công khai chính xác Tesla đã vi phạm luật như thế nào trước đây. Tuy nhiên, công ty đang kháng cáo phán quyết.

Trong một vụ việc khác, Elon Musk từng phải dàn xếp với Ủy ban chứng khoán Mỹ, mất tổng cộng 40 triệu USD tiền phạt. Nguyên nhân vì CEO Tesla đăng tweet vào năm 2018, rằng ông đang có kế hoạch rút khỏi sàn giao dịch với giá mua lại 420 USD một cổ phiếu, khiến cổ phiếu tăng vọt theo tin đồn.

Hơn hết, nhiều người nhận định ông Joe Biden sẽ rất quan tâm đến mức độ an toàn của xe tự lái, điều mà chính quyền Mỹ nhiều năm qua vẫn có phần xem nhẹ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Tesla lo điều gì khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO