Roland Garros 2020: Hiện tượng Swiatek tranh cúp vô địch với Kenin

09/10/2020 09:33

Tay vợt 19 tuổi người Ba Lan Swiatek tiếp tục gây bất ngờ khi tiến vào chung kết với thành tích chưa thua một set, cô sẽ thi đấu với hạt giống số 4 Sofia Kenin ở trận chung kết đơn nữ.

Iga Swiatek và Nadia Podoroska đã tạo nên một trận bán kết lịch sử khi cả hai đều không phải hạt giống của Roland Garros nhưng đã góp mặt tại trận đấu cuối cùng, Swiatek hạng 53 WTA, còn Podoroska hạng 131 WTA. Thậm chí, Nadia Podoroska là tay vợt đầu tiên tham dự từ vòng loại góp mặt tại bán kết. 
Roland Garros 2020: Hiện tượng Swiatek tranh cúp vô địch với Kenin - 1
Iga Swiatek ăn mừng chiến thắng
Hành trình phiêu lưu của Podoroska đã kết thúc ở bán kết, cô chơi không tốt trước Swiatek và để đối thủ áp đảo hoàn toàn. Tay vợt người Ba Lan với những cú giao bóng rất mạnh mẽ đã dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-1 để có mặt tại chung kết. 
Với việc góp mặt tại chung kết kết, Swiatek trở thành tay vợt Ba Lan đầu tiên góp mặt tại chung kết Roland Garros trong kỷ nguyên mở. Đối thủ tranh cúp vô địch với Swiatek sẽ là hạt giống số 4 Sofia Kenin, người đã thắng 6-4, 7-5 trước hạt giống số 7 Petra Kvitova. 
Sofia Kenin luôn nắm giữ lợi thế trước tay vợt dày dặn kinh nghiệm người CH Séc. Bước vào trận bán kết hai, Kenin sớm dẫn trước 4-1 sau khi có liền hai break của đối phương. Mặc dù Kvitova đòi được break ở game 6, rút ngắn tỷ số xuống 2-4, nhưng Kenin đã bảo vệ tốt các game giao bóng tiếp theo để thắng 6-4. 
Roland Garros 2020: Hiện tượng Swiatek tranh cúp vô địch với Kenin - 2
Kenin thi đấu tại bán kết Roland Garros 2020
Break ở game 5 giúp Kenin vượt lên dẫn trước trong set hai, tuy nhiên Kvitova bất ngờ đòi beak ở game 10, gỡ hào 5-5 và khiến trận đấu phải kéo dài, đồng thời mang lại cho cô hy vọng ngược dòng. Đáng tiếc tay vợt người CH Séc lại thi đấu không tốt ở game 11 và để đối thủ có break.
Lần thứ hai đứng trước một break có tính chất bản lề, Kenin đã tận dụng được cơ hội chiến thắng, kết quả 7-5 ở set hai đã đưa tay vợt 21 tuổi người Mỹ vào trận chung kết Grand Slam thứ hai trong năm.
Kenin sẽ đối đầu với Swiatek ở chung kết Roland Garros. Mặc dù Kenin có thứ hạng cao hơn nhưng thách thức từ Swiatek vô cùng lớn, tay vợt 19 tuổi người Ba Lan chưa để thua một set, trên đường vào chung kết, cô cũng từng đánh bại một tay vợt rất mạnh là Simona Halep.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roland Garros 2020: Hiện tượng Swiatek tranh cúp vô địch với Kenin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO