Roger Federer tiết lộ thời điểm trở lại sân quần vợt

20/10/2020 20:22

Trả lời phỏng vấn tờ Schweizer Illustrierte, Roger Federer đã hé lộ khả năng trở lại thi đấu quần vợt trong tương lai.

Ở tuổi 39, Roger Federer đang bị chấn thương đầy đọa ngày một dày hơn. Kể từ thất bại trước Novak Djokovic tại bán kết Australia Open vào đầu năm, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn chưa tham gia bất kỳ giải đấu nào.
Roger Federer tiết lộ thời điểm trở lại sân quần vợt - 1
Roger Federer vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối
Hồi tháng 2 năm nay, “Tầu tốc hành” đã phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Điều đó khiến cho anh không thể tham dự bất kỳ giải quần vợt nào trong năm 2020.
Chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Schweizer Illustrierte, Roger Federer tiết lộ rằng nếu như mọi việc suôn sẻ, anh có thể tái xuất sân quần vợt ở giải Australia Open diễn ra vào năm sau.
Cựu tay vợt số 1 thế giới chia sẻ: “Tôi nghĩ mình đang đi đúng hướng. Tôi đang dần trở lại và không chịu áp lực nào. Tôi sẽ chỉ trở lại nếu như cảm thấy mình có 100% thể lực. Có vẻ như giải Australia Open 2021 là thời điểm thích hợp để tôi làm điều đó.
Tất nhiên, giờ đây, tôi không dám hứa trước bất kỳ điều gì. Tôi vẫn phải chờ xem quá trình phục hồi của tôi ra sao”.
Roger Federer tiết lộ thời điểm trở lại sân quần vợt - 2
Roger Federer có thể trở lại thi đấu quần vợt đỉnh cao ở giải Australia Open 2021
Dù vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối nhưng tay vợt người Thụy Sĩ vẫn vô cùng lạc quan. Anh khẳng định mọi thứ đang dần được khắc phục và không còn chịu đau đớn vì chấn thương.
Ở thời điểm này, tôi vẫn chưa thể tập luyện trong 2 giờ liên tục. Tuy nhiên, tôi vẫn đang cố gắng tập luyện sức bền và sức mạnh. Thực sự là tôi không còn cảm thấy đau đớn khi tập luyện trở lại” - tay vợt 39 tuổi nói thêm.
Mới đây, Roger Federer vừa bị Rafael Nadal cân bằng kỷ lục giành 20 chức vô địch Grand Slam. Nói vể điều này, Roger Federer chia sẻ: “Tôi đã nghĩ về nhiều điều. Miễn là tôi còn cảm thấy vui và hạnh phúc khi sẽ tiếp tục cạnh tranh trên đường đua. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu quần vợt đỉnh cao.
Sau đó, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn cho gia đình. Tôi cũng muốn kinh doanh một thứ gì đó. Tuy nhiên, lúc này, tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cả cho cuộc sống sau khi giải nghệ quần vợt”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer tiết lộ thời điểm trở lại sân quần vợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO