Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 42 ATP

31/10/2020 08:35

Novak Djokovic đã bất ngờ gục ngã (6-2, 6-1) trước tay vợt hạng 42 ATP Lorenzo Sonego tại vòng tứ kết Vienna Open sau 68 phút tranh tài.

Trở lại Vienna sau 13 năm, Djokovic nuôi mộng vô địch giải ATP 500  Vienna Open trước khi tham dự ATP Finals vào cuối năm. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã thua sốc ở tứ kết trước đối thủ không được đánh giá cao, Lorenzo Sonego.
Tay vợt cao tới 1.91m người Italia hạng 42 ATP đã có trận đấu hay nhất kể từ khi bước chân vào thi đấu chuyên nghiệp khi anh thắng cách biệt trước Djokovic, người trước đó chưa từng để thua trên mặt sân cứng trong năm 2020. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Sonego trước một tay vợt trong top 10 thế giới.
Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 42 ATP - 1
Lorenzo Sonego
Sonego thống trị cả giao bóng và đáp trả, anh bỏ rất xa Nole và giành quyền vào bán kết hoàn toàn xứng đáng. Tay vợt người Italia cứu thành công cả sáu break point, bẻ thành công năm game sau khi giành hơn nửa số điểm khi đáp trả. Sonego tạo ra 26 winners, chỉ mắc 12 lỗi tự đánh hỏng. 
Khó có thể nhận ra Djokovic trong trận đấu tứ kết vừa diễn ra, tay vợt người Serbia đã ở rất xa phong độ đã đưa anh lên vị trí số 1 thế giới. Djokovic chỉ có được 7 winners và mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng trong cả trận. Đó không phải phong thường thấy ở Djokovic.
Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 42 ATP - 2
Djokovic (trái) thi đấu với Sonego (phải) ở tứ kết Vienna Open
Djokovic bắt nhịp với trận đấu tứ kết rất tệ, lối đánh lỏng lẻo khiến tay vợt người Serbia thua chóng vánh ngay ở những game anh có quyền giao bóng. Sonego bẻ hai game, vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau có 11 phút thi đấu. 
Sau khi thua 4-0, Djokovic mới bắt đầu rượt đuổi nhưng đã quá muộn để anh có thể bắt kịp Sonego. Tay vợt 25 tuổi người Italia giao bóng với sự chủ động và quyết liệt, anh không cho đối phương giành quá hai điểm trong những game thực hiện giao bóng tiếp theo. Kết quả Sonego thắng 6-2 chỉ sau có 31 phút thi đấu.
Djokovic chỉ có 3 winners, mắc 13 lỗi tự đánh hỏng trong set đầu, ngược lại Sonego tạo ra 13 winners, chỉ phạm bốn lỗi tự đánh hỏng. Mặc dù phong độ của Djokovic rất tệ trong set đầu tiên, nhưng việc lội ngược dòng đối với tay vợt người Serbia không phải hiếm hoi.
Rất nhiều trận đấu trong sự nghiệp Djokovic bắt nhịp chậm nhưng nhanh chóng củng cố lại sức mạnh để tạo nên những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Người hâm mộ Nole chắc hẳn cũng mong chờ điều đó khi anh tiến vào set hai của trận tứ kết Vienna Open.
Đáng tiếc Djokovic không thể chặn đứng đà sa sút, anh tiếp tục bắt đầu set đấu với việc để mất break. Djokovic đã rất quyết tâm đòi break ở game 4, nhưng sau ba lần có lợi điểm không thành công, tay vợt người Serbia để đối thủ bảo vệ game thành công.
Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 42 ATP - 3
Djokovic thi đấu ở Vienna
Trong khi Sonego cứu game rất quyết liệt thì bên kia chiến tuyến Djokovic mất game rất dễ dàng, anh để đối thủ gia tăng tỉ số lên 4-1 sau khi để mất break ở game 5, Sonego có break ngay sau cơ hội đầu tiên bẻ game. 
Sonego bắt đầu game 6 không ổn, anh để đối thủ dẫn trước 40-0, tuy nhiên càng khó khăn, tay vợt người Italia lại càng chứng tỏ sự quyết tâm. Mạnh mẽ và đầy quyết tâm, Sonego cứu thành công triple break point để nới rộng khoảng cách tỷ số lên 5-1. 
Cầm giao bóng ở game 7, Djokovic ở rất xa cơ hội có thể lội ngược dòng, anh cũng không thể tiếp tục kéo dài trận đấu khi đánh mất game quyết định ngay tại match-point đầu tiên. Sonego có break thứ ba, thắng 6-1 ở set hai sau 37 phút và kết thúc trận đấu tứ kết. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 42 ATP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO