Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals

23/11/2020 06:35

Daniil Medvedev lội ngược dòng giành chiến thắng 4-6, 7-6 (2), 6-4 trước Dominic Thiem ở trận chung kết ATP Finals 2020. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Nga đăng quang tại giải đấu này.

Cũng giống như sự kịch tính ở các trận bán kết ngày hôm qua, trận chung kết ATP Finals diễn ra với căng thẳng cao độ khi hai tay vợt phải thi đấu số set tối đa. Thiem khởi đầu tốt hơn với chiến thắng ở set đầu tiên, anh thuận lợi khi bước vào loạt tie break trong set hai, nhưng Medvedev vượt qua khó khăn đầy ngoạn mục để tọa nên cú lội ngược dòng giành chiến thắng.
Phần thắng của Medvedev hoàn toàn xứng đáng, tay vợt người Nga thi đấu lì lợm, vượt qua áp lực lớn sau khởi đầu không suôn sẻ. Thiem chỉ thực sự chơi ấn tượng trong hai set đầu tiên, ở set quyết định, thể lực của tay vợt người Áo không còn đảm bảo nên có phần hụt hơi. 
Medvedev cho thấy anh có nền tảng thể lực rất tốt dù phải thi đấu liên tục trong ba tuần gần đây. Tay vợt người Nga vô địch Paris Masters 2020 hồi đầu tháng và bây giờ vô địch ATP Finals, danh hiệu lớn nhất tới thời điểm này trong sự nghiệp của Medvedev.
Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals - 1
Medvedev trở thành nhà vô địch ATP Finals 2020
Thiem gặp chút khó khăn khi khởi đầu trận chung kết ATP Finals 2020. Ở game đầu tiên cầm giao bóng, tay vợt người Áo phải cứu hai brek point, trải qua năm lần lợi đều mới có thể bảo vệ game giao bóng thành công. Tuy nhiên, hạt giống số 3 rất nhanh chóng tìm được nhịp độ của trận đấu. 
Medvedev quản lý tốt các game đầu tiên cầm giao bóng, liên tục vượt lên dẫn trước bắt đối thủ bám đuổi. Ở game 5, Medvedev đã dẫn trước 40-0, nhưng ba lỗi đánh hỏng liên tiếp của tay vợt người Nga khiến anh đánh mất lợi thế. Thiem vượt lên giành lợi điểm sau pha bỏ nhỏ thành công và Medvedev giúp đối thủ bẻ game với một lỗi kép.
Nhanh chóng nắm lấy lợi thế sau khi vượt lên dẫn 3-2, Thiem tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 nhờ ba game giao bóng thành công, bất chấp những nỗ lực bám đuổi trong tuyệt vọng của Medvedev.
Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals - 2
Medvedev thi đấu trận chung kết ATP Finals 2020
Thất bại trong set đầu tiên khiến Medvedev gặp áp lực lớn ở set đấu thứ hai khi tay vợt người Nga tiếp tục cầm giao bóng trước. Medvedev khá vất vả ở các game 5 và 7, anh thi đấu dài hơi và đều phải đối mặt với break point, nhưng cuối cùng vẫn bảo vệ game thành công.
Ở game 8 Thiem cầm giao bóng, Medvedev có được một break point, tuy nhiên tay vợt người Áo vẫn duy trì tỷ lệ cứu break point đạt 100% từ đầu trận. Phần thắng thua của set hai được xác định bởi tie break sau khi hai tay vợt hòa 6-6. 
Medvedev mất mini break ở lần đầu tiên cầm giao bóng, Thiem gia tăng tỷ số lên 2-0 sau khi có điểm ở pha giao bóng đầu tiên. Rất thuận lợi nhưng thật bất ngờ khi tay vợt người Áo mất liền năm điểm, trong đó mất ba mini break đều bởi những lỗi tự đánh hỏng, Medvedev chớp thời cơ vươn lên dẫn 5-2. 
Cơ hội chiến thắng mở toang cho Medvedev khi anh có quyền giao bóng và hạt giống số 4 không phạm sai lầm. Sau khi gia tăng tỷ số lên 6-2, tay vợt người Nga ấn định chiến thắng 7-2 tại ván quyết thắng bằng một cú ace.
Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals - 3
Thiem thi đấu trận chung kết ATP Finals 2020
Bước vào set quyết định, Thiem cầm giao bóng trước. Tay vợt người Áo đối diện với triple break point ở game 3, tuy nhiên anh đã thi đấu rất bản lĩnh để giành liên tiếp năm điểm và cứu game thành công.
Những lỗi đánh hỏng khiến Thiem tiếp tục đối diện với khó khăn ở game 5. Sau khi không thể tận dụng được hai break point đầu tiên, ở break point thứ ba, Medvedev lên lưới thành công.  Cuối cùng, tay vợt người Nga có được break ở cơ hội bẻ game thứ 9 tính từ đầu trận, anh vượt lên dẫn 3-2. Thiem nỗ lực đáp trả ở game tiếp theo, nhưng anh không thể đòi break.
Sau khi tạo được khoảng cách hai game, Medvedev thi đấu thoải mái ở các game cầm giao bóng tiếp theo, bất chấp nỗ lực bám đuổi của đối phương. Thắng trắng ở game 8, gia tăng tỉ số lên 5-3, Medvedev tiếp tục cầm giao bóng tự tin ở game 10 và kết thúc set ba với tỷ số 6-4. Chung cuộc, Medvedev thắng 4-6, 7-6 (2), 6-4 trước Thiem.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Daniil Medvedev lần đầu tiên vô địch ATP Finals
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO