Tên lửa siêu thanh Kinzhal là 'vô đối'?

Hà Linh (TH)| 03/09/2021 13:24

Theo tuyên bố của nhà sản xuất, tổ hợp tên lửa siêu thanh Kinzhal mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường với tầm bắn lên tới 2.000 km đảm bảo có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không và lá chắn chống tên lửa hiện có.

Theo đánh giá của ông Sergei Chemezov - CEO của tập đoàn công nghiệp quân sự Rostec tại Diễn đàn Novoye Znanie, cho đến nay, không có phương tiện nào của nước ngoài đủ sức đánh chặn tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal là 'vô đối'?
Tiêm kích đánh chặn MiG-31K của Nga mang theo tên lửa siêu thanh Kinzhal. Nguồn: ITN

Cụ thể, chia sẻ về loại vũ khí do các doanh nghiệp quốc phòng thuộc Rostec sản xuất, ông Chemezov cho biết: "Các bạn hẳn đã nghe và đã thấy trên TV về tên lửa Kinzhal do chúng tôi sản xuất. Tên lửa này có độ chính xác cao, bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách xa với tốc độ bay rất nhanh. Hiện thời không có phương tiện nào chống lại được tên lửa của chúng ta".

Tên lửa siêu thanh Kinzhal là 'vô đối'?
MIG-31 được trang bị tên lửa Kinzhal trở thành tiêm kích "bất khả chiến bại". Nguồn: Internet

Theo nhà sản xuất, nhờ sự kết hợp đặc biệt của các đặc tính hiện đại, tổ hợp tên lửa siêu thanh Kinzhal mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường với tầm bắn lên tới 2.000 km đảm bảo có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không và lá chắn chống tên lửa hiện có. Thậm chí, các tên lửa siêu thanh này có khả năng tấn công cả vật thể đứng yên cũng như tàu nổi, gồm tàu sân bay, tàu tuần dương, tàu khu trục và tàu chiến cỡ nhỏ.

Hiện tại, Kinzhal được trang bị cho tiêm kích đánh chặn MiG-31K.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa siêu thanh Kinzhal là 'vô đối'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO