Tên lửa Nga lại hướng đến mục tiêu ở thủ đô Kiev? Ukraine tiếp tục tấn công giàn khoan dầu ngoài khơi Crimea

Việt Hà| 27/06/2022 07:07

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này sáng 26/6 đã sử dụng tên lửa tấn công một nhà máy sản xuất vũ khí ở Kiev của Ukraine.

Tên lửa Nga lại hướng đến mục tiêu ở thủ đô Kiev? Ukraine tiếp tục tấn công giàn khoan dầu ngoài khơi Crimea. (Nguồn: TASS)
Giàn khoan dầu Chernomorneftegaz ở Biển Đen. (Nguồn: TASS)

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, nhà máy Artyom “là mục tiêu, là cơ sở hạ tầng quân sự” và cho biết thêm, nhà máy này đã được xác định là mục tiêu tấn công từ hồi tháng 4.

Bộ trên cũng nêu rõ: “Thông tin các lực lượng Nga tấn công các mục tiêu dân sự ở Kiev là giả dối”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một tên lửa của nước này đã “bắn trúng các phân xưởng của nhà máy Artyom”, trong khi thiệt hại tại một tòa nhà dân cư gần đó là do tên lửa phòng không của Ukraine gây ra.

Trước đó, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitchko cáo buộc, những cuộc tấn công của Nga nhằm vào khu vực gần trung tâm thủ đô vào sáng 26/6 đã khiến một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có một bé gái 7 tuổi.

Hiện vẫn chưa thể xác minh tính xác thực của các tuyên bố từ hai phía.

Trong khi đó, cùng ngày, các quan chức Bán đảo Crimea cho biết, lực lượng Ukraine đã tấn công một giàn khoan ở Biển Đen thuộc sở hữu của một công ty dầu khí Crimea. Đây là vụ tấn công lần thứ 2 trong vòng một tuần qua.

Giàn khoan trên của công ty Chernomorneftegaz, doanh nghiệp đã bị Moscow chiếm quyền kiểm soát sau khi Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014.

Một thành viên thuộc Cơ quan khẩn cấp Bán đảo Crimea cho hay: “Đó là vụ bắn phá của các lực lượng vũ trang Ukraine, không có thương vong trong vụ việc”.

Hôm 20/6, các quan chức Crimea xác nhận, 3 người đã bị thương và 7 người mất tích sau một cuộc tấn công của Ukraine buộc 3 giàn khoan phải ngừng hoạt động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa Nga lại hướng đến mục tiêu ở thủ đô Kiev? Ukraine tiếp tục tấn công giàn khoan dầu ngoài khơi Crimea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO