Techcombank thay Giám đốc khối tài chính

Đồng Tiến| 11/01/2022 21:15

Ông Alexandre Macaire sẽ giữ chức Giám đốc tài chính của Techcombank từ ngày 11/1/2022, thay thế ông Trịnh Bằng - người đã đảm nhiệm vai trò này 4 năm qua.

Ông Alexandre Macaire, tân CFO của Techcombank

Ông Alexandre Macaire, tân CFO của Techcombank

HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã CK: TCB) vừa quyết định bổ nhiệm ông Alexandre Macaire thay thế ông Trịnh Bằng giữ chức Giám đốc tài chính (CFO) kể từ ngày 11/1/2021.

Được biết, tân Giám đốc tài chính của Techcombank tốt nghiệp ngành Actuarial Finance của trường National School of Statistics and Economic Administration tại Pháp. Ngoài ra, ông cũng có bằng Toán học, Vật lý và Chính trị học tại đại học Ecole Polytechnique và Institute of Political Studies.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông Macaire đã có 15 năm làm việc tại HSBC và đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao, phụ trách các mảng ngân hàng đầu tư, quản lý vốn và tài chính.

Gần nhất, ông Macaire giữ vai trò Giám đốc tài chính khối Wealth and Personal Banking Asia Pacific - một trong những khối kinh doanh quan trọng nhất của HSBC. Trong đó, ông chịu trách nhiệm phát triển năng lực phân phối trên toàn khu vực, mở rộng các sản phẩm và các kênh mới.

Trong vai trò CFO của Techcombank, ông Macaire sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt các công việc liên quan đến tài chính, nguồn vốn, mua bán sáp nhập và quan hệ nhà đầu tư./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Techcombank thay Giám đốc khối tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO