Teaser của aespa một lần nữa lại bị so sánh với BLACKPINK: Lần này netizen Hàn sẽ có phản ứng ra sao?

Snowie,| 30/09/2021 12:04

Có vẻ như aespa rất dễ bị so sánh và liên tưởng đến BLACKPINK, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng được cho là hợp lý.

Vào lúc 18h ngày 5/10 tới đây (giờ Hàn), aespa sẽ có màn comeback với mini album đầu tay trong sự nghiệp mang tên 'Savage'. Album này sẽ bao gồm 6 bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau với bài hát chủ đề cũng có tên là 'Savage'. Hiện tại nhóm đang trong quá trình hé lộ ảnh và video concept để 'làm nóng' trước thềm comeback.

Mỗi một bộ ảnh 'nhá hàng' mà nhóm tung ra đều trở thành chủ đề hot và nhận được nhiều lời khen ngợi về visual của các thành viên cũng như concept độc đáo. Tuy nhiên có lẽ vì cùng có những concept độc đáo và đội hình 4 thành viên nên aespa thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh với nhóm nhạc tiền bối BLACKPINK.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã tiếp tục có bài đăng cho rằng bộ ảnh teaser 'Hallucination Quest' của aespa có sự tương đồng về concept với BLACKPINK trong loạt ảnh concept 'How You Like That'. Chủ bài đăng này cho rằng sở dĩ có sự tương đồng ở đây là vì aespa cũng sử dụng phông nền xanh, cũng có concept 'the end of the century' (sự chấm dứt của một thế kỷ) và bầu không khí cũng tương tự BLACKPINK.

Loạt ảnh 'Hallucination Quest' của aespa...

... Bị cho là lấy ý tưởng từ concept và vibe của BLACKPINK thời 'How You Like That'

Trước đây cũng có nhiều lần aespa gây tranh cãi vì bị cho rằng đang đi theo concept của BLACKPINK, thậm chí còn được SM gián tiếp công nhận là 'the new BLACKPINK'. Gần đây nhất, nhiều netizen cũng từng cho rằng hình tượng mới của aespa khi trình diễn live tại 'INK Concert 2021' cũng gợi nhớ đến BLACKPINK thời 'Kill This Love' với outfit techwear do cùng một stylist thiết kế.

Phong cách của aespa khiến nhiều người nghĩ ngay đến BLACKPINK thời 'Kill This Love'

Tuy nhiên đối với vụ việc tương đồng giữa ảnh 'Hallucination Quest' của aespa và 'How You Like That' của BLACKPINK thì rất nhiều Knet lại cho rằng sự so sánh là vô nghĩa. Họ cho biết concept của aespa hoàn toàn không liên quan đến BLACKPINK, và không chỉ nên dựa vào việc hai nhóm có đội hình giống nhau với cùng concept ấn tượng mà cho rằng aespa 'mượn ý tưởng' của nhóm nữ nhà YG.

Một số bình luận của Knet:

- Concept của Aespa là độc nhất vô nhị ~~ Tại sao mọi người cứ gắn kết hai nhóm lại với nhau?!!

- Tại sao các bạn cứ nói rằng aespa đang bắt chước BLACKPINK? Nó không giống nhau chút nào.

- Tôi thực sự không hiểu hai nhóm được so sánh như thế nào với concept này… Điều duy nhất trùng lặp là có 4 thành viên…? Tôi không hiểu tại sao các bạn cứ so sánh họ mặc dù họ chẳng có điểm gì chung… BLACKPINK là BLACKPINK, aespa là aespa … Tôi không thấy có gì giống nhau từ những bức ảnh concept đó ㅋㅋ

- Cả hai nhóm đều có những concept độc đáo, tôi không cảm thấy Aespa đang sao chép BLACKPINK cả… Họ chỉ là những nhóm nhạc nữ đến từ các công ty lớn có mùi tiền ..

- Tôi là một người hâm mộ BLACKPINK và tôi không đồng ý với bài đăng này.

- Tôi có thể hiểu về bầu không khí khá giống, nhưng hình ảnh concept không hề giống nhau. Cả 2 nhóm đều xinh đẹp và hoàn hảo theo cách riêng. 

- Các fan của BLACKPINK chưa bao giờ nói về điều này. Xin đừng đề cập đến BLACKPINK.

- Thật lòng mà nói có phải chủ bài đăng muốn PR cho aespa nên mới tạo nên tranh cãi này không?

Rất nhiều netizen bênh vực aespa và cho rằng concept của 2 nhóm không giống nhau

BLACKPINK từng gây bão với loạt ảnh và video concept mang bầu không khí rất độc đáo thời 'How You Like That' 

Xem thêm: Tạo hình mới của aespa trên sân khấu gần đây gây chú ý: Vừa nhìn đã nghĩ là bản sao của BLACKPINK?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Teaser của aespa một lần nữa lại bị so sánh với BLACKPINK: Lần này netizen Hàn sẽ có phản ứng ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO