Taylor Swift, Beyoncé xác lập kỷ lục mới tại Grammy 2021

15/03/2021 15:07

Grammy 2021 đã chính thức kết thúc với chiến thắng thuộc về những cái tên xứng đáng nhất. Với giải thưởng lần này, Beyoncé  là nghệ sĩ nữ thắng nhiều Grammy nhất, còn Taylor Swift thành ca sĩ đầu tiên có ba album đoạt giải.

Ngày 15/3, lễ trao giải Grammy lần thứ 63 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng. Lễ trao giải bắt đầu từ 2 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), hàng loạt các hạng mục phụ đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Là lễ trao giải âm nhạc lớn nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, Grammy 2021 được tổ chức theo hình thức giãn cách xã hội, không có khán giả và chỉ có dàn sao có mặt tại địa điểm tổ chức.

Sau khoảng thời gian chờ đợi, Taylor Swift đã vỡ òa khi là nữ ca sĩ chính thức chiến thắng tại hạng mục album của năm với Folklore. Cô chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục khi chiến thắng tới 3 lần tại hạng mục này.

Chia sẻ về giải thường, ca sĩ 32 tuổi gửi lời cảm ơn bạn trai Joe, người đã cùng cô tạo nên album tuyệt vời này: "Tôi đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên Joe trong giai đoạn cách ly để viết nên những ca khúc ấy".

Taylor Swift, Beyoncé xác lập kỷ lục mới tại Grammy 2021

Beyoncé được đề cử 9 hạng mục, và chiến thắng 3 giải. Với giải Màn trình diễn R&B xuất sắc dành cho Black Parade - ca khúc truyền tải thông điệp chống phân biệt chủng tộc, Beyoncé có tổng cộng 28 giải Grammy. Trước đó, cũng tại lễ trao giải năm nay, Beyonce đã được vinh danh với Ca khúc rap hay nhất với SavageVideo ca nhạc xuất sắc nhất dành cho Brown Skin Girl.

Thành tích này đã giúp nữ ca sĩ vượt qua Alison Krauss (26 giải) để trở thành nghệ sĩ nữ thắng nhiều giải Grammy nhất với 28 chiếc kèn vàng.

Taylor Swift, Beyoncé xác lập kỷ lục mới tại Grammy 2021

Ở hạng mục Bài hát của năm, Taylor Swift và Dua Lip cùng nhiều nghệ sĩ khác đã để vuột mất giải thưởng vào tay của H.E.R - một nữ ca sĩ trẻ có rất nhiều tiềm năng trong âm nhạc. Ca khúc I Can't Breathe của cô với phần lời vô cùng ý nghĩa đã chạm đến trái tim của rất nhiều người, giành chiến thắng tại hạng mục quan trọng của Grammy.

Dua Lipa cũng nhận tới 6 đề cử và may mắn được vinh danh trong hạng mục Album Pop xuất sắc, với Future Nostalgia. Vượt qua loạt đối thủ nặng ký, Billie Eilish rinh về giải Thu âm của năm cho Everything I Wanted.

Tình cũ Taylor Swift - Harry Styles cũng lần đầu nhận giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp với giải Đơn ca Pop xuất sắc nhờ bài hát Watermelon Sugar.

Tại hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất - một trong bốn hạng mục quan trọng nhất lễ trao giải Grammy, Megan Thee Stallion đã xuất sắc giành chiến thắng. Trong năm vừa qua, cô đã cho ra mắt nhiều bản hit và hợp tác với rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành âm nhạc.

Nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc đã được đề cử cho Màn trình diễn của bộ đôi/ ​​nhóm nhạc pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63. Tuy nhiên, đáng tiếc họ đã để vuột giải thưởng vào tay Lady Gaga và Ariana Grande với bản hit Rain on Me.

Taylor Swift biểu diễn tại Grammy 2021

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift, Beyoncé xác lập kỷ lục mới tại Grammy 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO