Tay buôn ma túy khét tiếng vô tình giúp cảnh sát "hốt gọn" 800 đối tượng

Hà Linh (TH)| 09/06/2021 19:19

Các điệp viên ngầm đã tiếp cận Hakan Ayik và giới thiệu ứng dụng nhắn tin Anom do FBI điều khiển, và Ayik sau đó đã giới thiệu Anom với nhiều tội phạm khác.

Tay buôn ma túy khét tiếng vô tình giúp cảnh sát
Tay buôn ma túy Hakan Ayik đã vô tình giúp cảnh sát bắt giữ khoảng 800 đối tượng tội phạm trên khắp thế giới. Ảnh: The Australian

800 đối tượng liên quan tới các băng đảng tội phạm trên khắp thế giới đã sa lưới cảnh sát khi bị lừa cài một ứng dụng nhắn tin do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều khiển. Điều trớ trêu là người giới thiệu ứng dụng tới giới tội phạm lại là một tay buôn ma túy có hạng tên Hakan Ayik.

Theo tiết lộ từ BBC, các điệp viên ngầm đã tiếp cận Hakan Ayik và giới thiệu ứng dụng nhắn tin Anom do FBI điều khiển. Ayik sau đó đã giới thiệu Anom với nhiều tội phạm khác.

“Ayik được lựa chọn vì vị thế của anh ta trong thế giới ngầm”, một điều tra viên trong chuyên án tiết lộ với Australian Telegraph. Điều tra viên này khẳng định Ayik là người “được tin tưởng” và “có khả năng phân phối ứng dụng”.

Được biết, có khoảng 12.000 thiết bị có gắn ứng dụng Anom đã được phân phối trên quy mô toàn cầu. Điều này cho phép cảnh sát Mỹ, Australia và châu Âu có thể theo dõi các cuộc trao đổi trong giới tội phạm.

Bên cạnh khoảng 800 tên tội phạm, hàng tấn ma túy và hàng triệu USD tiền mặt cũng đã bị cảnh sát thu giữ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tay buôn ma túy khét tiếng vô tình giúp cảnh sát "hốt gọn" 800 đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO