Taxi công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại Hà Nội

14/10/2021 10:23

Grab và Be đồng loạt thông báo mở lại dịch vụ taxi công nghệ tại Hà Nội từ ngày 14/10, sau khi thành phố thông báo cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại.

Chiều 13/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành công điện số 21 về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, áp dụng từ 6 giờ 00 ngày 14/10. Theo đó, thành phố cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày 13/10, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Công văn nêu rõ các đơn vị vận tải, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động không vượt quá 50% số lượng xe (đã được sở GTVT cấp phù hiệu); chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện.

Taxi công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại Hà Nội
Một tài xế của be thực hiện vệ sinh cho xe

Ngay sau khi có hướng dẫn, các ứng dụng gọi xe đã đồng loạt mở lại dịch vụ sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh.

Grab vừa thông báo đến các đối tác tài xế xe 4 bánh về việc mở lại dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại TP. Hà Nội từ 6h00 ngày 14/10. Phía Grab cho biết, do giới hạn số lượng, Grab sẽ ưu tiên đăng ký hoạt động cho các tài xế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và cũng căn cứ vào hiệu quả hoạt động, cùng mức độ gắn kết thường xuyên với nền tảng Grab trong thời gian vừa qua để xét duyệt.

Chia sẻ với ICTnews, đại diện ứng dụng gọi xe Be cho biết, hãng này cũng đã mở lại dịch vụ beCar và beTaxi trong sáng nay, nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân thành phố.

Trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa cao sau thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh, hãng xe này cũng thực hiện các chương trình thưởng để đảm bảo thu nhập cho tài xế. Theo đó, tài xế chỉ cần hoàn thành từ 5 chuyến xe là đã đạt được mốc thưởng đầu tiên của chương trình “Lái nhiều thưởng cao”. Tài xế của Be cũng được hưởng song song mức thưởng lên đến 7% cước phí chuyến xe.

Để đủ điều kiện hoạt động, các tài xế taxi công nghệ phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin; thực hiện xét nghiệm Covid-19 với tần suất 7 ngày/lần; thực hiện khai báo y tế qua VNEID và tuân thủ nguyên tắc 5k.

Tài xế phải khử khuẩn xe sau mỗi chuyến; trang bị dung dịch sát khuẩn tại vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng (nồng độ cồn >70%); niêm yết mã QR của đơn vị kinh doanh vận tải (Hợp tác xã vận tải) trên xe để phục vụ công tác kiểm soát dịch.

Các tài xế cũng cần yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và thực hiện quét mã QR niêm yết trên xe.

Duy Vũ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taxi công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO